Mẹ vợ xin tòa tha tội chết cho con rể

Cháu ngoại đã mất mẹ, giờ không muốn mất cha, người phụ nữ ở Cần Thơ đã quỳ xin tòa tha tội chết cho kẻ sát hại con gái mình.
Mẹ vợ xin tòa tha tội chết cho con rể ảnh 1

Hồ tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: An Bình.

TAND Cấp cao tại TP HCM ngày 25/6 xử phúc thẩm, tuyên y án tử hình đối với Nguyễn Văn Hồ (30 tuổi, ở quận Cái Răng, TP Cần Thơ) về tội Giết người.

Theo hồ sơ, năm 2013 Hồ kết hôn với người phụ nữ cùng địa phương. Hai vợ chồng sống cùng nhà với bà ngoại vợ, có một con chung. Do ham cờ bạc nên Hồ mượn hơn 16 triệu đồng của một người đàn ông quen biết. Sau đó, không có tiền trả, gã bỏ trốn. 

Tháng 8/2017, Hồ về quê nghe tin vợ thường bỏ nhà đi vài ngày mới về. Kiểm tra điện thoại của vợ, thấy tin nhắn qua lại với chủ nợ của mình nên hắn nổi cơn ghen.

Trưa 9/8/2017, vợ nhờ ru con trai ngủ để đi mua thuốc uống nhưng Hồ không đồng ý và cấm ra khỏi nhà. Cô vợ vẫn bỏ đi, bị gã đâm vào hông khiến mũi dao bị gãy. Hồ lôi nạn nhân xuống nhà bếp lấy dao khác chém tử vong.

Hai tháng sau, TAND TP Cần Thơ đã tuyên phạt bị cáo tử hình. Hồ kháng án, xin giảm nhẹ hình phạt; phía gia đình bị hại cũng có đơn xin giảm án cho bị cáo.

Tại phiên tòa lần này, đại diện cơ quan công tố đề nghị tòa bác kháng cáo của bị cáo và đại diện bị hại. Khi nghe đại diện VKS đề nghị y án tử hình, mẹ vợ Hồ đã quỳ xuống xin tòa tha tội chết cho con rể. "Tôi không muốn cháu mình đã mất mẹ, giờ lại mất cả cha", bà nói.

HĐXX xét thấy, bị cáo chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, không có căn cứ mà đã sát hại vợ. Bị cáo sử dụng bạo lực hết sức dã man, gây phẫn nộ trong dư luận... nên cấp sơ thẩm tuyên hình phạt mức án cao nhất là cần thiết. Từ đó, tòa phúc thẩm nhận định không có căn cứ để tha tội chết cho bị cáo.

Tin mới