Meghan Markle: Cô dâu “phi truyền thống” của Hoàng gia Anh

(Baonghean.vn) - Một kịch bản mới của đám cưới Hoàng gia sắp diễn ra tại Anh, khi một phụ nữ Mỹ từng ly hôn và mang trong mình 2 chủng tộc sẽ kết hôn với Hoàng tử Harry của xứ sở sương mù. Vì thế, cũng dễ hiểu khi từng khía cạnh lịch sử và văn hóa của cuộc hôn nhân này đang được thế giới hết mực quan tâm.
Nhan sac nu dien vien la vo sap cuoi cua Hoang tu Anh hinh anh 7
Nữ diễn viên Hollywood Meghan Markle. Ảnh: Getty

Chuyện tình lãng mạn nhưng trắc trở

Làm thế nào để một Hoàng tử Anh gặp gỡ và nên duyên với một nữ diễn viên người Mỹ đang là mối quan tâm lớn của thế giới những ngày này. Trong cuộc trả lời phỏng vấn, Hoàng tử Harry và nữ diễn viên Hollywood Meghan Markle tiết lộ, họ gặp nhau lần đầu trong “cuộc hẹn hò ẩn danh”. Không ai biết gì về đối phương trước khi tới buổi gặp và không ai có thể chuẩn bị gì. Tuy nhiên, theo lời Meghan, "Ngay khi gặp, tôi đã nghĩ tới chuyện ngày mai chúng tôi sẽ làm gì và chúng tôi nên tiếp tục gặp nhau". Còn Hoàng tử Harry cho biết: "Rồi chúng tôi gặp lại nhau lần thứ nhất, lần thứ hai - 2 cuộc hẹn đều ở London, bắt đầu từ tháng 7/2016".

Nhưng bước tiếp theo mới là thử thách với cả đôi bên. Việc tìm kiếm một thời gian thích hợp để gặp lại nhau sau hai cuộc hẹn đầu tiên tưởng như là không thể trong bối cảnh cả hai bận rộn với các kế hoạch riêng. Hoàng tử Harry có chuyến đi châu Phi 1 tháng, còn Meghan Markle vẫn phải tiếp tục với lịch đóng bộ phim dài tập Suits. Tuy nhiên, họ vẫn tìm được một khoảng thời gian trống để gặp nhau. Cuộc hẹn lần này diễn ra ở nơi xa hơn và yên tĩnh hơn London.

Bo co dau hoang gia Meghan Markle co the se khong du le cuoi hinh anh 3
Hoàng tử Harry và nữ diễn viên Meghan Markle sẽ tổ chức đám cưới vào ngày 19/5. Ảnh: Reuters

"Gần 1 tháng sau, tôi thuyết phục cô ấy tới thăm tôi ở Botswana, và chúng tôi đã đi cắm trại cùng nhau dưới bầu trời đầy sao... Meghan ở lại 5 ngày” - Hoàng tử Harry kể lại. Đây là trải nghiệm tuyệt vời đầu tiên của hai người, và đó thực sự là bước đầu tiên để tiến tới một mối quan hệ nghiêm túc. Chuyến đi tới Botswana thực sự có nhiều ý nghĩa với cả hai. Viên đá chính giữa trên chiếc nhẫn đính hôn của Meghan Markle được lấy từ Botswana, thay vì từ bộ sưu tập đá quý của Hoàng gia Anh.

Thế nhưng, để đến được hôn lễ vào ngày 19/5, cả hai đã phải vượt qua những rào cản không nhỏ của dư luận. Mối quan hệ này vấp phải sự phản đối ngay từ đầu, vì Meghan lớn hơn 3 tuổi và được cho là "không xứng" với một vị Hoàng tử Anh bởi cô mang dòng máu đa chủng tộc và có xuất thân từ dân thường. Chưa hết, cô từng có một đời chồng: Cuộc hôn nhân kéo dài 2 năm giữa cô với nhà sản xuất phim Trevor Engelson kết thúc trong bất đồng và ly hôn.

Hoang tu Anh Harry va dien vien Meghan Markle cong bo anh dinh hon hinh anh 2
Cả hai sánh đôi trong hình ảnh đính hôn tại cung điện Windsor.

Ngay sau khi thông tin Meghan Markle hẹn hò với Hoàng tử Harry xuất hiện, cô và gia đình bị quấy rối. Những lời đồn thổi tệ tới mức thông báo xác nhận đầu tiên về mối quan hệ của họ lại là một bức điện của Điện Kensington gửi cho giới truyền thông. Đó là quãng thời gian không hề yên ả. Dù là diễn viên nhưng Meghan Markle không quen với việc bị dò xét, khi ấy cô đã hoàn toàn bị sốc!

Xứng đáng là cô dâu Hoàng gia

Markle được biết đến nhiều với vai diễn Rachel Zane trong series phim truyền hình Suits. Danh tiếng của cô bắt đầu lan tỏa, trang blog chia sẻ về cuộc sống của Markle thu hút lượng lớn theo dõi, còn bản thân cô lại muốn cống hiến nhiều hơn nữa cho các hoạt động từ thiện quốc tế.
5 năm sau ngày bộ phim lên sóng, người phụ nữ này lại tiến bước ra trước tâm điểm của thế giới. Thứ Bảy này, cô sẽ là cô dâu trong đám cưới Hoàng gia với Hoàng tử Henry của Xứ Wales, hay Hoàng tử Harry - người thừa kế hàng thứ 6 trong Hoàng gia Anh.
Meghan Markle tu biet nghe dien truoc khi thanh co dau Hoang gia Anh hinh anh 1
Meghan Markle trong series phim Suits. Ảnh: Universal.

“Dĩ nhiên Meghan cuối cùng sẽ trở thành công chúa” - Natalie Myre Hart, bạn học của Meghan Markle trong 3 năm học diễn xuất ở Đại học Northwestern đầu những năm 2000 cho biết. “Cô ấy luôn là mẫu người mà bạn luôn muốn ghen tỵ. Đơn giản bởi cô ấy xinh đẹp và tập hợp đủ những điều hoàn mỹ”.

 
 

Tin mới