Mẹo cần biết khi đi du lịch trời mưa

Đi du lịch mà gặp trời mưa là điều chẳng ai muốn trải qua. Tuy nhiên, nếu gặp phải, bạn cần nhớ những mẹo sau đây để không bị động trước thời tiết bất lợi.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet
Mang theo ô (dù) và áo mưa để phòng khi đang đi tham quan danh lam, thắng cảnh, khu bảo tồn thiên nhiên không có chỗ trú mưa…

Ba lô được làm bằng chất liệu chống thấm: Bạn cần sắm cho mình một chiếc ba lô hoặc túi xách có chức năng chống thấm nước, bên trong ba lô có nhiều ngăn tiện dụng để chứa nhiều loại vật dụng khác nhau, quai đeo của ba lô có đai lưng chống sốc và lưới thoát khí. Khi trời mưa, người dùng có thể kéo áo mưa nằm dưới đáy ba lô lên trùm lại.

Đối với quần áo và các vật dụng cần thiết, cần bọc vào những túi nilon rồi hãy cho vào ba lô để tránh bị ướt. Bạn nên mang theo những quần áo có chất liệu nhẹ nhàng và dễ khô. Dùng để hong khô quần áo khi quần áo và các đồ dùng khác bị ướt, máy sấy làm khô nhanh và không làm biến dạng đồ đạc.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet
Bạn nên mang theo giày dép nhựa để dễ dàng di chuyển và làm sạch chúng khi trời mưa. Khi giày bị ướt hãy lấy báo cũ vò lại và nhét vào bên trong giày, thay báo liên tục 2 tiếng đồng hồ/lần. Nếu cả giày và tất đều ướt, lấy giấy nilon hoặc tất nilon đi vào bên trong rồi mới đi tất ra ngoài. Khi giày ướt sũng, đi tất ấm rồi bọc tất nilon hoặc quấn giấy nilon ra ngoài rồi mới đi giày.

Không mặc quần lót giấy. Vì dùng nó vào mùa mưa có nguy cơ bạn chỉ còn cái cạp quần dính lại trên người nếu nhỡ gặp mưa lớn.

Bạn cần chuẩn bị sẵn sàng bao nilon và gói chống ẩm cho các thiết bị hitech như: Máy chụp hình, laptop, điện thoại, máy nghe nhạc Ipod, USB,…

Khi di chuyển nhiều giờ, phải ngồi lâu, không mặc quần lót và quần jeans quá chật. Nên mặc quần lót ống ngang sẽ không bị khó chịu.

Gặp nơi trơn trượt: Trong trường hợp này bạn không nên khựng chân lại, mà cứ trượt theo đà và từ từ tìm cách dừng lại, như thế mới không bị ngã và tránh được tai nạn.
Đối với những dân phượt, trong trường hợp phượt trời mưa, đường trơn, tuyệt đối không nên chạy nhanh, ẩu. Nên bật đèn xe khi chạy trong mưa, tránh các va chạm đáng tiếc. Không bơm bánh xe quá căng.

Nếu phải di chuyển trên đường bùn đất, lầy lội... chú ý gạt bỏ bớt đất bám vào lốp, rửa sạch nếu có điều kiện trước khi di chuyển tiếp. Nếu đường quá trơn có thể dùng dây thừng hoặc dây xích quấn vào lốp xe để tăng độ bám./.

Tin mới