Mẹo chỉnh ghế, gương chiếu hậu và cầm vô lăng đúng cách

Điều chỉnh khoảng cách ghế, chỉnh gương hậu cho góc nhìn tốt và cách đánh lái hiệu quả để giảm thiểu tình huống xấu.

Một số mẹo hay khi điều khiển ô tô

1. Tay để trên vô lăng hướng 9 giờ và 3 giờ là tiêu chuẩn nhất. Nhìn tất cả những xe thiết kế với cần số trên bánh lái đều nằm ở vị trí này. Và thường xe đời mới sẽ có thêm chỗ để ngón tay cái lên.

 

2. Đối với gương hậu trên xe, chúng ta hãy chỉnh sao cho khi chọn tư thế ngồi thẳng, tựa đầu vào ghế có thể nhìn thấy toàn cảnh phía sau.

 

Để tránh tối đa góc chết, thì gương chiếu hậu bên ngoài nên cài đặt theo các chế độ sau: phần thân xe chiếm khoảng 1/4 mép gương phía trong, góc gương phía trong bên dưới vùa đủ nhìn hết tay nắm cửa.

 

3. Đánh vô lăng theo kiểu bắt chéo tay đúng là áp dụng tốt trên đường đèo khi cần phản xạ nhanh. Nhưng nếu trong thành phố, cách đúng nhất là đẩy và kéo. Vì nếu đánh chéo tay và lỡ bị tai nạn, airbag bung là coi như 2 tay bạn bị gãy.

4. Đúng là quan trọng nhất khi lái xe là tỉnh táo, thắt dây an toàn, ngồi thoải mái, quan sát đầy đủ xung quanh và luôn trong tình trạng đề phòng. Nhìn 1 vòng kính chiếu hậu thường xuyên và nhìn vào chỗ mình muốn đi. Khi đổi làn không nên ngoái cổ qua nhìn nhiều quá vì khi đó bản năng con người sẽ điều khiển xe theo hướng mắt và sẽ gây tai nạn vị lệch làn. Chỉ nên liếc nhanh qua thôi và nhìn về phía trước nhanh nhất có thể.

Theo VNN

TIN LIÊN QUAN

Tin mới