Mẹo hay phục hồi da sau khi đi tắm biển

Lòng trắng trứng hay nước vo gạo có tác dụng rõ rệt trong việc dưỡng ẩm và làm sáng da rám nắng.
Mẹo hay phục hồi da sau khi đi tắm biển  ảnh 1

Lòng trắng trứng

Lấy lòng trắng 2 - 3 quả trứng đánh bông rồi thoa lên da đã được làm ẩm. Để khô tự nhiên rồi bóc ra và rửa lại bằng nước sạch. Các enzyme có trong lòng trắng trứng có tác dụng khắc phục những tổn thương do ánh nắng gây nên cho da, đồng thời còn làm dịu đi những cơn đau rát do cháy nắng.

Mẹo hay phục hồi da sau khi đi tắm biển  ảnh 2

Dầu ô liu

Hòa khoảng 3 thìa cà phê dầu ô liu nguyên chất (loại có ghi nhãn Extra Virgin) vào bồn tắm và ngâm mình trong bồn 15 phút. Dầu ô liu có tác dụng dưỡng ẩm, giảm độ khô và bong tróc của da đồng thời giúp cải thiện sắc tố da.

Mẹo hay phục hồi da sau khi đi tắm biển  ảnh 3

Nước vo gạo

Lấy nước vo gạo hòa thêm một chút nước ấm, thoa lên toàn bộ cơ thể sau khi tắm. Nước vo gạo có tác dụng dưỡng trắng da, phục hồi làn da cháy nắng hiệu quả.

Mẹo hay phục hồi da sau khi đi tắm biển  ảnh 4

Mật ong

Trộn mật ong với nước cốt chanh theo tỷ lệ 2:1 và thoa lên da, để khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước sạch. Mật ong rất giàu dưỡng chất, giúp làm sạch, kháng viêm, loại bỏ tế bào chết, thúc đẩy tăng sinh tế bào da mới.

Mẹo hay phục hồi da sau khi đi tắm biển  ảnh 5

Dưa chuột

Nghiền nhuyễn 2 quả dưa chuột và thêm một chút sữa tươi để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp lên da khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước. Dưa chuột làm dịu da trong khi sữa tươi dưỡng ẩm và làm trắng da hiệu quả.

Mẹo hay phục hồi da sau khi đi tắm biển  ảnh 6

Sữa chua

Dùng sữa chua không đường đắp lên da, để khô tự nhiên rồi rửa sạch với nước lạnh. Sữa chua có chứa kẽm và axit lactic, là những chất rất có ích trong việc chữa trị làn da bị tổn thương do ánh nắng.

Tin mới