Mẹo hút và khử mùi ẩm mốc trong nhà sau mưa lũ

(Baonghean.vn) - Sau mưa lũ, các bức tường có khả năng chống thấm kém hoặc mất khả năng chống thấm sẽ khiến cho phòng ngủ của bạn bị thấm nước gây hiện tượng ẩm mốc làm mất thẩm mỹ và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn. Hãy cùng tham khảo 7 cách tự chống ẩm mốc cho nhà bạn sau khi mưa ngớt.

Sử dụng quả dứa: Bạn hãy mua quả dứa (trái thơm, khóm) về, sau đó cắt 2 đầu, bỏ cùi thơm, đặt cây nến vào giữa và để ở các góc nhà, để nến cháy hết là hết mùi ẩm mốc.

Mùi hương của dứa sẽ khử hết mùi ẩm mốc cho ngôi nhà bạn. Ảnh: Internet
Mùi hương của dứa sẽ khử hết mùi ẩm mốc cho ngôi nhà bạn. Ảnh: Internet

Sử dụng vỏ cam, quýt khô: Gắp một cục than cháy hồng cho vào một cái bát nhỏ, sau đó cho một ít vỏ cam (quýt) khô vào, sau đó đặt bát ở góc phòng. Hơi khói từ vỏ cam khô sẽ lan tỏa làm sạch mùi ẩm mốc trong nhà.

Sử dụng bã cà phê, bã trà: Bã cà phê sau khi sử dụng có thể cho vào một túi nhỏ và treo ở góc phòng. Bạn sẽ cảm nhận được hương thơm từ cà phê sẽ giúp khử sạch mùi ẩm mốc nhanh chóng. Nếu không có bã cà phê, bạn có thể thay thế bằng bã trà khô cũng khá hiệu quả.

Sử dụng vôi sống: Đặt ở góc phòng khoảng 10 kg vôi sống đã đựng trong thùng gỗ hoặc thùng giấy. Vôi sống là chất hút ẩm tốt nên có thể hút hết hơi ẩm trong phòng, làm cho phòng khô ráo. 

Sử dụng than củi: Chỉ cần bỏ than củi và góc nhà, hay góc tủ rồi đóng kín cửa lại, than sẽ hút hết mùi hôi và hơi ẩm đem lại sự thông thoáng cho căn nhà bạn. Than củi lại có thể sử dụng nhiều lần. Khi sử dụng xong, bạn mang chúng ra phơi khô để dùng cho lần tiếp theo.

Than sẽ hút hết hơi ẩm trong nhà bạn. Ảnh: Internet
Than sẽ hút hết hơi ẩm trong nhà bạn. Ảnh: Internet

Sử dụng xà bông cục: Trong dân gian còn một mẹo khử mùi ẩm mốc trong nhà cũng khá hay. Cách này có thể áp dụng để khử mùi ẩm mốc trong ngăn kéo tủ. Đó là dùng xà bông cục để trong ngăn kéo tủ để hút mùi.

Dùng đèn cao áp: Với tường sơn nước, dùng đèn cao áp chiếu lên tường để sấy khô, tránh hiện tượng ẩm mốc.

Khử mùi ẩm mốc bằng không khí tự nhiên: Hãy mở cửa sổ để không khí tự nhiên tràn vào phòng. Làm như vậy sẽ khiến cho không khí ẩm trong phòng thoát ra ngoài, và không khí từ ngoài sẽ ùa vào trong phòng theo chiều ngược lại. Theo đó, mùi ẩm mốc cũng sẽ thoát ra ngoài và được không khí tự nhiên “thanh lọc” ở bên trong phòng.

Sử dụng các vật dụng hút ẩm trong nhà: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại máy hút ẩm, nếu bạn có điều kiện hãy mua cho mình một chiếc máy này về sử dụng. Tuy có hơi tốn kém một chút nhưng nó sẽ là giải pháp hiệu quả giúp cho ngôi nhà của bạn được khô thoáng và sạch sẽ.

Cách chống ẩm mốc trong nhà sử dụng quạt hút ẩm. Ảnh: Internet
Cách chống ẩm mốc trong nhà sử dụng quạt hút ẩm. Ảnh: Internet

Sử dụng điều hòa: Tất nhiên sẽ là rất tuyệt vời nếu như bạn đang sở hữu một chiếc điều hòa hai chiều trong phòng ngủ, bởi chỉ cần bật nó lên ở chế độ khô bạn sẽ không cần phải lo lắng thêm nữa. Đây là cách hút ẩm trong nhà tuyệt vời nhất, đảm bảo hút hết ẩm và giúp lưu thông không khí trong ngôi nhà của bạn.

Hoa Lê

(Tổng hợp) 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới