Mẹo khử mùi thuốc lá trong phòng

(Baonghean.vn) - Nếu gia đình bạn có ông xã hay cha, chú là người hút thuốc thì không thể tránh khỏi tình trạng mùi khói thuốc ám vào nhiều nơi trong nhà. Phải xử lý thế nào đây?
1. Trồng cây xanh trong nhà

Khả năng thanh lọc không khí của cây xanh là điều tuyệt vời của thiên nhiên, vì thế mùi khói thuốc khó chịu trong không khí ít nhiều sẽ được giảm thiểu khi bạn có vài chậu cây trong nhà.
Gợi ý một vài loại cây nhỏ có tác dụng giảm mùi khói thuốc như: thường xuân, dây nhện, thiết mộc lan, dương xỉ, cau lá tre… hoặc các loại hoa như hoa lily, hoa cúc đồng tiền…

2. Dùng giấm ăn

Với căn phòng nào có mùi khói thuốc nặng nhất, bạn nên đặt một bát giấm ăn vào góc phòng. Ngoài ra, pha giấm trong nước sôi với tỉ lệ 1:3 trong xô lớn, đồng thời treo áo quần bị ám mùi trên miệng xô để ủ qua đêm thì mùi khói thuốc sẽ nhanh chóng biến mất.

3. Dùng vỏ chanh, cam

Đun sôi vỏ chanh hoặc cam rồi đặt nồi nước trong phòng để hơi nóng của tinh dầu cam, chanh có thể tỏa đi giúp mùi thuốc từ từ biến mất.

4. Nến thơm

Đốt nến có khả năng làm tiêu tan lượng khói thuốc đang lởn vởn trong không khí và nến thơm hẳn sẽ mang thêm cả mùi hương dễ chịu đến cho bạn rồi.

5. Nước xả vải, nước lau sàn

Pha đều một lượng nhỏ nước xả vải hoặc nước lau sàn trong tô nước nóng và đặt tô nước ở góc phòng sẽ giúp không khí trong nhà của bạn được cải thiện đáng kể.

6. Bột soda hoặc bã cà phê

Bạn có thể rắc một ít vào gạt tàn, trong khoanh nến thơm hoặc rải đều ở góc phòng hay ám mùi khói thuốc. Bột sẽ nhanh chóng hút bỏ mùi khói và trả lại không gian thoáng mát cho bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên vệ sinh định kỳ rèm cửa, quần áo và đồ nội thất khi phải thường xuyên tiếp xúc với người hút thuốc nhé!

Tin mới