Mercedes ra mắt xe điện thương hiệu EQ

Thuộc phân khúc SUV, chiếc xe điện đầu tiên mang thương hiệu riêng của Mercedes có kiểu dáng tượng tự GLC.

Mercedes chính thức tham gia thị trường xe điện bằng việc giới thiệu thương hiệu và mô hình thế hệ EQ tại Paris Motor Show. Hãng xe Đức tuyên bố, loạt sản phẩm đầu tiên thuộc phân khúc SUV sẽ có mặt tại thị trường vào cuối thập kỷ này.

Mẫu concept có khả năng sạc 50-150 kW, tuy nhiên Mercedes sẽ kết hợp giải pháp sạc hỗn hợp CCS nhằm giảm thời gian sạc để có thể đạt mức 300 kW. Điều này cho phép xe chỉ cần 5 phút sạc nhưng đủ điện để đi 100 km. Hai động cơ điện cho tổng công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm.

Hai động cơ điện gắn trên hai trục kèm một pin sạc đặt trên sàn xe. Hệ thống pin lithium-ion cho công suất hơn 70 kWh có thể sử dụng sạc thông thường hoặc sạc không dây.

the-he-xe-dien-eq-dau-tien-cua-mercedes

Hệ thống lái điện nằm trên kết cấu riêng do Mercedes đặc biệt phát triển cho các mẫu chạy điện. Điều này cho phép trục cơ sở và chiều rộng xe cũng như các chi tiết khác như pin có thể được tùy chỉnh để phù hợp với mỗi dòng SUV, sedan hoặc coupe. Nền tảng xe sử dụng hỗn hợp thép, nhôm và sợi carbon cho thiết kế gọn nhẹ, mạnh mẽ với chi phí hiệu quả. 

Lưới tản nhiệt nối liền với hệ thống đèn pha có điểm nhấn màu xanh, dải đèn màu xanh này tiếp tục xuất hiện ở 2 bên hông xe. Các đèn phía sau là một phần của thiết kế dạng mảng đen được bao quanh bởi dải đèn LED sợi quang thay đổi từ màu xanh sang màu đỏ khi xe đang chuyển động. Xe trang bị vành 21 inch, nắp ca-pô màu đen, cần gạt nước ẩn, gương chiếu hậu dạng camera thay cho mặt gương thông thường.

Trong xe hoàn toàn sử dụng công nghệ cảm ứng, duy nhất  4 ghế điều chỉnh điện như những xe Mercedes truyền thống.

the-he-xe-dien-eq-dau-tien-cua-mercedes-1

Kiểm soát điều hòa tự động và hệ thống thông tin giải trí được thực hiện thông qua một màn hình cảm ứng trên giao diện điều khiển trung tâm. Vô-lăng 3 chấu tích hợp 2 màn hình cảm ứng OLED. Hàng ghế sau cũng có một loạt màn hình trong đó gồm màn hình lớn 24 inch TFT độ phân giải cao.

Hệ thống định vị vệ tinh của EQ sử dụng phần mềm bản đồ Here hoạt động cùng các tính năng an toàn và các hệ thống hỗ trợ lái mới nhất, như bán tự động. Công nghệ còn có thể tải dữ liệu mới nhất cảnh báo lái xe về nguy hiểm sắp xảy ra phía trước, hoặc thông báo điểm sạc điện gần nhất và hiển thị thông tin lên bản đồ.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới