Messi bị tước bàn hợp lệ, Barca chia điểm với Valencia

Trọng tài không công nhận một pha dứt điểm khiến bóng đi qua vạch vôi, trong trận Valencia hòa 1-1 với Barca ở vòng 13 La Liga.

Bàn thắng: Rodrigo 60' - Alba 82'

Tình huống gây tranh cãi diễn ra ở phút 30, và cũng là cơ hội rõ ràng đầu tiên trong trận đấu. Messi tận dụng cơ hội khi dứt điểm căng từ đường chuyền bên cánh phải, khiến bóng bật tay thủ môn Neto rồi lăn qua vạch vôi chừng vài chục cm. Sau khi Neto nhoài người phá bóng ra ngoài, trọng tài chính và trợ lý đều không công nhận bàn thắng cho Barca và Messi.

Tình huống gây tranh cãi cũng suýt khiến Barca chịu một bàn thua sớm. Trong khi một số cầu thủ đội khách mải chia hụt và tranh luận với trợ lý trọng tài, Valencia tổ chức phản công uy hiếp khung thành thủ môn Ter Stegen. Pha bóng kết thúc bằng cú sút chân trái của Zaza chệch mục tiêu trong gang tấc.

messi-bi-tuoc-ban-hop-le-barca-chia-diem-voi-valencia

Bóng trôi qua hẳn vạch vôi khung thành Valencia sau pha dứt điểm của Messi.

Ngoài cú sút của Zaza, Valencia không còn pha dứt điểm nào gây chú ý trong hiệp một. Đây là hiệp đấu mà Barca hoàn toàn chiếm ưu thế và có nhiều cơ hội hơn.

Messi có thêm một lần ghi bàn không thành khi tung cú sút phạt từ 27 m khiến bóng đi vào tay Neto. Thủ môn người Brazil cũng cứu thua cho Valencia ở phút 42 bằng cách dùng chân cản cú sút từ góc hẹp của Luis Suarez.

Trái với những gì diễn ra trong hiệp một, Valencia chơi hay hơn sau khi trở lại từ phòng thay đồ. Nhờ tốc độ của bộ đôi Guedes - Gaya, đội chủ nhà liên tục khoét vào hành lang cánh phải của Barca.

Guedes bỏ lỡ cơ hội đầu tiên khi đi bóng qua Umtiti rồi sút bật tay thủ môn Ter Stegen từ góc hẹp. Ở tình huống tiếp theo, phút 60, Valencia gặp may mắn hơn. Guedes là người phát động pha ghi bàn khi chuyền cho Gaya thoát xuống sát đường biên trong vòng cấm Barca. Tiếp đó, từ quả tạt của Gaya, Rodrigo nhanh chân đệm bóng qua tay Ter Stegen để mở tỷ số.

messi-bi-tuoc-ban-hop-le-barca-chia-diem-voi-valencia-1

Valencia suýt giành trọn ba điểm nhờ pha ghi bàn của Rodrigo.

Buộc phải dồn lên gỡ hòa trong khoảng thời gian cuối trận, Barca gặp không ít khó khăn với hàng thủ kỷ luật của Valencia. Luis Suarez có một pha băng xuống đối mặt thủ môn Neto nhưng bị thổi phạt việt vị.

Mãi đến phút 82, Barca mới tìm được điểm yếu của đối phương. Messi là người kiến tạo bàn gỡ hòa khi chuyền bổng qua cả hàng thủ, qua đó tạo cơ hội cho Alba lao xuống dứt điểm chân trái một chạm tung lưới Valencia.

messi-bi-tuoc-ban-hop-le-barca-chia-diem-voi-valencia-2

Jordi Alba dứt điểm gỡ hòa cho Barca. Ảnh: Reuters

Trận hòa khiến khoảng cách giữa hai đội dẫn đầu La Liga vẫn là bốn điểm. Barca đang có 35 điểm, đồng thời nhiều hơn tám điểm so với đội xếp thứ ba Atletico và đội xếp thứ tư Real.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới