Messi có thể đàm phán với Man City từ tháng 1/2021; Bồ Đào Nha đại thắng dù vắng Ronaldo

(Baonghean.vn) - Lionel Messi được phép thỏa thuận với đội bóng khác, 6 tháng trước khi kết thúc hợp đồng với Barca, theo quy định của FIFA; Bồ Đào Nha bắt đầu bảo vệ chức vô địch Nations League bằng chiến thắng 4-1 trước Croatia tối 5/9, dưới sự chứng kiến của Cristiano Ronaldo trên khán đài.
Lionel Messi được phép thỏa thuận với đội bóng khác
Từ ngày 1/1/2021, Messi được phép tự do thỏa thuận gia nhập Man City, nếu anh muốn. Messi có thể đạt thỏa thuận trước, rồi chuyển đi sau khi kết thúc hợp đồng. Hợp đồng hiện tại của Messi với Barca hết hạn ngày 30/6/2021.
Messi vẫn có thể tự do sang Man City trong năm 2021. Ảnh: Goal
Messi vẫn có thể tự do sang Man City trong năm 2021. Ảnh: Goal

Barca chỉ có thể ngăn chặn điều này nếu thuyết phục được Messi gia hạn. Chủ tịch Josep Maria Bartomeu đề nghị Messi ký thêm 2 năm, nhưng anh chưa đồng ý. Không loại trừ khả năng tiền đạo 33 tuổi có thể thay đổi quyết định, tùy vào màn trình diễn của Barca trong mùa giải tới.

Cuộc bầu cử Chủ tịch tiếp theo của Barca diễn ra tháng 3/2021. Khi đó, có thể Messi đã đồng ý gia nhập đội bóng khác. Bartomeu không thể tranh cử do đã đương nhiệm hai kỳ liên tiếp. Ông có thể sẽ hậu thuẫn để một người khác thuộc phe của ông tranh cử. Chưa rõ Messi có đồng ý ở lại hay không nếu Barca có Chủ tịch mới không thuộc phe Bartomeu.

Hôm 4/9, Messi nói rằng anh quyết định ra đi bất chấp việc vợ con bật khóc vì phải rời Barcelona. Anh chỉ ở lại vì không muốn tranh chấp pháp lý với Barca. Tiền đạo Argentina dự kiến sẽ trở lại tập cùng đồng đội vào thứ Hai 7/9.
Bồ Đào Nha đại thắng dù vắng Ronaldo
Đây là lần đầu Ronaldo vắng mặt trong một trận đấu của Bồ Đào Nha kể từ tháng 11/2018. Chân sút 35 tuổi dính chấn thương ở ngón chân và ngồi trên khán đài xem các đồng đội thi đấu trận ra quân bảng A3 của Nations League - giải giao hữu dành cho các đội tuyển châu Âu.

Sự vắng mặt của Ronaldo, trên thực tế, không ảnh hưởng nhiều đến sức tấn công của ĐKVĐ châu Âu. Ra sân với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, Bồ Đào Nha dễ dàng kiểm soát trận đấu nhờ những tiền vệ đang có phong độ cao như Bruno Fernandes hay Bernardo Silva. Đoàn quân của HLV Fernando Santos tung ra tổng cộng 27 cú dứt điểm, và 11 trong số đó trúng đích.

Joao Cancelo (số 20) chia vui với đồng đội sau khi mở tỷ số. Ảnh: EPA
Joao Cancelo (số 20) chia vui với đồng đội sau khi mở tỷ số. Ảnh: EPA

Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Dominik Livakovic, Croatia có lẽ đã thủng lưới sớm hơn.  Đỉnh cao trong màn trình diễn của Livakovic là khi anh đẩy cú đánh đầu sấm sét của Pepe, rồi dùng chân cản tiếp pha đá bồi của lão tướng này dù đang nằm sân. Từ đường chuyền của Bruno Fernandes, Diogo Jota đánh đầu kỹ thuật vào góc xa. Lần này, cú dứt điểm đã đánh bại Livakovic, nhưng lại chạm cột dọc.

Khung thành của Croatia lại chao đảo khi Guerreiro cứa lòng chân trái từ ngoài vòng cấm, khiến bóng đập cột dọc lần thứ ba. Tuy nhiên, 7 phút sau, Cancelo cuối cùng cũng đưa đội chủ nhà vượt lên. Đi bóng ngang trước cấm địa, hậu vệ phải của Bồ Đào Nha vượt qua sự truy cản của 3 cầu thủ rồi sút hiểm vào góc cao, đánh bại Livakovic.

Croatia đáp trả yếu ớt với nỗ lực đi bóng và dứt điểm không chính xác của Andrej Kramaric. Không có những tiền vệ già dặn như Luka Modric, Ivan Perisic hay Marcelo Brozovic trong đội hình xuất phát, tuyến giữa của Á quân World Cup 2018 lép vế hoàn toàn.

Bàn thắng đến sớm hơn với Bồ Đào Nha trong hiệp hai. Sau pha bật nhả với Guerreiro ở cánh trái, Jota xâm nhập vòng cấm rất nhanh rồi dứt điểm vào góc xa. Hơn 10 phút sau, đến lượt Felix ghi tên lên bảng tỷ số. Dù sút rất căng từ ngoài cấm địa của tiền đạo này khiến Livakovic lần thứ ba thủng lưới dù đã chạm được tay vào bóng.

Bàn thắng của tiền đạo vào thay người bên phía Croatia Bruno Petkovic khiến Anthony Lopes không thể giữ sạch lưới. Nhưng trước khi hết giờ, Andre Silva tận dụng cơ hội ở một pha phạt góc, giúp đội chủ nhà tái lập cách biệt 3 bàn.

Tối 8/9, Bồ Đào Nha sẽ gặp Thụy Điển ở lượt trận thứ hai, trong khi Croatia gặp Pháp.
Thành Chung lại ghi bàn, Hà Nội tiếp tục thắng dễ Viettel

Trung vệ Thành Chung tiếp tục để lại dấu ấn bằng 1 pha lập công giúp Hà Nội đánh bại Viettel với tỷ số 3-0 ở trận đấu tập lượt về diễn ra chiều ngày 5/9.
Hà Nội FC ra sân với đội hình toàn nội binh. Họ giữ nguyên đội hình đã giúp họ thắng Viettel 3-1 ở lượt đi. Văn Hậu tiếp tục được HLV Chu Đình Nghiêm xếp đá chính ở vị trí trung vệ, trong khi Thành Chung được đẩy lên đá tiền đạo cắm. 

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, Viettel tung ra sân đội hình thiếu một số trụ cột như Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Trọng Hoàng. HLV Việt Hoàng gây bất ngờ khi thử nghiệm tiền đạo của U23 Việt Nam Nhâm Mạnh Dũng ở vị trí hậu vệ trái. Bên cạnh đó, Viettel vẫn sử dụng bộ 3 ngoại binh và các gương mặt quen thuộc như Tiến Dũng, Hoàng Đức, Khắc Ngọc, Trọng Đại... 

Với đội hình “chấp tây”, Hà Nội FC vẫn thể hiện sự vượt trội so với Viettel. Đội bóng Thủ đô duy trì lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc. Hà Nội FC sớm có bàn thắng vượt lên ở phút 4 do công của Văn Quyết trên chấm penalty. 
Văn Hậu chơi tròn vai trong chiến thắng 3-0 của Hà Nội trước Viettel - Ảnh: TX
Văn Hậu chơi tròn vai trong chiến thắng 3-0 của Hà Nội trước Viettel. Ảnh: TX
Đến phút 33, Hà Nội FC nhân đôi tỷ số. Từ pha phản công, Văn Quyết chuyền cắt ngang khung thành cho đồng đội nhưng trong nỗ lực cản phá, Bùi Tiến Dũng đã vô tình “đốt” lưới nhà. 6 phút sau đó, đội bóng Thủ đô có thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Thành Chung.

“Tiền đạo bất đắc dĩ” này tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn bằng pha di chuyển đánh đầu thông minh sau tình huống đá phạt của Hùng Dũng. Đây cũng là pha lập công thứ 3 của Thành Chung sau 2 trận đấu với Viettel. 

Bước sang hiệp 2, cả hai đội liên tục có sự thay đổi người nhằm cọ xát và thử nghiệm nhân sự. Hà Nội FC tiếp tục duy trì thế trận áp đảo, nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-0 thuộc về đội bóng Thủ đô.

Tin mới