Messi lần thứ 2 nhận thẻ đỏ; Lịch sử ủng hộ Brazil vô địch Copa America 2019

(Baonghean.vn) - Thầy trò Lionel Scaloni thắng 2-1 ở trận tranh Huy chương Đồng Copa America tối 6/7, trong khi lịch sử ủng hộ Brazil lên ngôi vô địch trong trận chung kết vào ngày mai.
Messi lần thứ 2 nhận thẻ đỏ
Kết quả này là màn phục hận của Argentina với đối thủ đã đánh bại họ trong 2 trận chung kết Copa America 2015 và 2016. Dù chỉ mang tính chất tranh hạng ba, trận đấu diễn ra căng thẳng với những màn xô xát của cầu thủ hai bên. Ở phút 38, Lionel Messi và Gary Medel cùng nhận thẻ đỏ trực tiếp sau một tình huống trả đũa cá nhân.
Messi và Medel cùng nhận thẻ đỏ vào cuối hiệp một. Ảnh: Reuters.
Messi và Medel cùng nhận thẻ đỏ vào cuối hiệp 1. Ảnh: Reuters.
Ngay từ phút 12, trong một tình huống Argentina được hưởng đá phạt ở giữa sân, hàng thủ Chile thiếu tập trung. Họ không lùi về kịp và để Aguero thoát ra sau lưng, đón đường chuyền của Messi trước khi lừa qua thủ môn Gabriel Arias rồi ghi bàn.

Sau bàn mở tỷ số, Chile chịu thiệt khi Alexis Sanchez bị đau và phải rời sân, nhường chỗ cho Junior Fernandes. Với một đội hình giàu sức tấn công, Argentina tạo ra sức ép trước khung thành đối thủ. Messi có một cú sút bị hậu vệ Chile chặn được nhưng không lâu sau, Dybala nhân đôi cách biệt.

Các cầu thủ Chile có vẻ mất bình tĩnh sau khi bị dẫn 2 bàn và trận đấu nhiều lần gián đoạn do các tình huống va chạm. Trong một pha tranh chấp ở biên, Messi đẩy Medel từ phía sau. Hậu vệ Chile đã phản ứng lại rất gay gắt, húc đầu về phía Messi. Trọng tài Mario Diaz de Vivar lập tức rút thẻ đỏ cho 2 cầu thủ. Đây là quyết định có phần nặng tay với Messi nhưng trọng tài giữ nguyên quyết định sau khi được VAR trợ giúp.
 
Đầu hiệp 2, Arias thi đấu xuất sắc trong tình huống cản 2 pha dứt điểm của Lo Celso và Dybala. Sau đó, Chile được hưởng phạt đền bởi tình huống phạm lỗi của Lo Celso với Charles Aranguiz. Vị trí phạm lỗi ở sát mép cấm địa nhưng sau khi dùng VAR, trọng tài xác định tình huống diễn ra bên trong khu vực 16m50. Arturo Vidal thực hiện pha phạt đền thành công, giúp Chile rút ngắn cách biệt. Đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.
Lịch sử ủng hộ Brazil vô địch
"Nếu theo tiếng nói lịch sử, Brazil sẽ chẳng cần tới hiệp phụ để hạ Peru. Đội bóng xứ samba toàn thắng cả 4 trận trước Peru khi chơi tại Rio de Janeiro", tờ Gazeta Esportiva viết. 

Trận đấu đầu tiên giữa hai nền bóng đá tại Rio là vào năm 1949, trong khuôn khổ Copa America. Do sân Maracana đang được xây dựng, 2 đội chơi tại sân San Januario, và "Seleccao" dễ dàng thắng 7-1. Ở trận kế tiếp vào năm 1957 tại vòng loại World Cup 1958, Brazil thắng 1-0 và giành vé dự vòng chung kết.
Brazil sẽ có nhiều lợi thế trong trận chung kết với Peru vào 3h sáng 8/7, (giờ Hà Nội).
Brazil sẽ có nhiều lợi thế trong trận chung kết với Peru vào 3h sáng 8/7 (giờ Hà Nội).

Trận giao hữu đầu tiên giữa Brazil và Peru diễn ra vào năm 1969, trên sân Maracana. Đội khách gây bất ngờ khi mở tỷ số, nhưng Brazil bình tĩnh gỡ hòa rồi thắng ngược 2-1. Trận đấu gần nhất ở Rio giữa 2 đội là năm 1978, và đội bóng vàng xanh một lần nữa thắng dễ 3-0.

Tại sân Maracana, Brazil chưa từng thua chung kết kể từ năm 1957. Lần gần nhất đội bóng xứ samba nếm trái đắng ở sân bóng huyền thoại là vào tháng 7/1957, khi thua Argentina ở giải giao hữu Roca Cup. Đó là trận ra mắt của Pele trong màu áo Brazil ở tuổi 16, và 80.000 CĐV đã tới sân Maracana để cổ vũ đội nhà. Tuy nhiên, Argentina nhanh chóng dội gáo nước lạnh khi mở tỷ số phút 30 nhờ công Labruna. Pele san bằng tỷ số 1-1 trong hiệp 2, nhưng các khán đài Maracana thêm một phen chết lặng khi Juarez ấn định chiến thắng 2-1 trong ít phút còn lại.

Trong vòng 62 năm kể từ trận thua chung kết Roca Cup trước Argentina, Brazil chơi thêm 11 trận tranh cup nữa ở Maracana và toàn thắng. Chiến thắng đáng nhớ nhất của "Seleccao" trong chuỗi trận này là tại Confederations Cup 2013. Neymar cùng đồng đội đánh bại đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha với tỷ số 3-0.

HAGL chia tay chân sút tốt nhất đội
"Chevaughn Walsh đang thể hiện tốt, nhưng chấn thương. Chúng tôi buộc phải có sự thay thế. Đội mới ký hợp đồng với tiền đạo người Brazil Felipe Martins", Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh chia sẻ tối 6/7.

Chevaughn Walsh đến Việt Nam trước thềm mùa giải 2019. Chân sút người Jamaica thích ứng rất nhanh với môi trường ở V-League. Anh đang cùng Joao De Souza của Viettel và Oseni Ganiyu Bolaji của Hà Nội dẫn đầu danh sách ghi bàn với 7 pha lập công.

Chevaughn Walsh là ngoại binh thích ứng tốt nhất với lứa Xuân Trường, Tuấn Anh...kể từ khi họ được bầu Đức đôn lên đá V-League. Ảnh: Lâm Thỏa
Chevaughn Walsh là ngoại binh thích ứng tốt nhất với lứa Xuân Trường, Tuấn Anh... kể từ khi họ được bầu Đức đôn lên đá V-League. Ảnh: Lâm Thỏa

Chevaughn Walsh được tung vào sân ở hiệp 2 khi HAGL tới làm khách của Quảng Nam trong khuôn khổ tứ kết Cup Quốc gia chiều 3/7. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau khi có mặt trên sân, anh xin thay người do dính chấn thương. Bác sĩ của HAGL chẩn đoán cầu thủ người Jamaica phải nghỉ thi đấu ít nhất là 1 tháng, nên đội nóng buộc phải chọn mua người thay thế.

Tiền đạo được HAGL ký hợp đồng ngày 6/7 là Felipe Martins. Chân sút người Brazil sinh năm 1990 khoác áo PSMN Medan của Indonesia mùa trước, đá 16 trận và ghi được 4 bàn.

Với việc thua Quảng Nam 4-5 trong loạt sút luân lưu sau khi hòa 0-0 ở 90 phút thi đấu chính thức, HAGL phải dừng bước ở Cup Quốc gia. Đội bóng của bầu Đức chỉ còn thi đấu ở mặt trận duy nhất là V-League, nơi họ đang đứng thứ 10 với 15 điểm sau 13 trận.

Ngày 7/7, HAGL sẽ đá vòng 14 V-League trên sân nhà, tái đấu với chính Quảng Nam. Đây có thể là trận ra mắt của Xuân Trường sau khi trở về từ CLB Buriam của Thái Lan.

Tin mới