Messi lập hat-trick từ đá phạt; Văn Hậu chưa muốn rời Heerenveen

(Baonghean.vn) - Lionel Messi ghi 3 bàn, trong đó có 2 cú sút phạt trực tiếp và 1 penalty, giúp Barca thắng Celta Vigo 4-1 hôm 9/11; Đoàn Văn Hậu không giấu tham vọng thể hiện năng lực bản thân và sớm là thành viên thường xuyên của đội 1 Heerenveen trong mùa này.

Lionel Messi ghi 3 bàn

Với thế trận lấn lướt, việc Barca có khởi đầu thuận lợi là kết quả xứng đáng. Phút 24, từ tình huống Junior Firpo tạt bóng trúng tay Joseph Aidoo, Messi mở tỷ số bằng quả penalty chính xác.

Sau 2 trận gây thất vọng (thua Levante 1-3 và hòa Slavia 0-0), Barca lấy lại phần nào hình ảnh bằng lối chơi quyết tâm. Cả đội chịu khó di chuyển, chuyền bóng chính xác và chơi gắn kết hơn.

Messi bùng nổ sau 2 trận gây thất vọng.
Messi bùng nổ sau 2 trận gây thất vọng.

Trên hàng công, Messi nổi bật với những pha xử lý kỹ thuật. Tiền đạo thủ quân thường xuyên di chuyển từ cánh trái vào giữa gây rối hàng thủ Celta Vigo. Anh cũng thực hiện được nhiều cú dứt điểm thử tài thủ môn Ruben Blanco và các hậu vệ.

Kịch tính của trận đấu lên cao trong khoảng thời gian cuối hiệp một và đầu hiệp hai. Trong vòng 7 phút (không tính thời gian nghỉ giữa trận), hai đội có 3 cú sút phạt trực tiếp thành công. Sau khi mắc sai lầm dẫn đến cú sút phạt gỡ hòa của Olaza, Messi chuộc lỗi bằng 2 cú sút phạt khác nâng tỷ số lên 2-1 và 3-1. Trận thắng 4-1 đủ để Barca giữ vị trí dẫn đầu La Liga thêm 1 vòng.

Đội hình dự SEA Games của Thái Lan bộc lộ nhiều điểm yếu
Dù có lợi thế sân nhà, U23 Thái Lan vẫn nhận thất bại 1-2 trước đối thủ Trung Quốc trong trận giao hữu trước thềm SEA Games 30 diễn ra tối 9/11.
Trận đấu với U23 Trung Quốc là cơ hội để các cầu thủ trẻ xứ chùa vàng cọ xát, đạt điểm rơi phong độ. Họ đặt mục tiêu bảo vệ tấm Huy chương Vàng SEA Games. Ngoài ra, đây cũng là lứa cầu thủ của Thái Lan thi đấu tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 trên sân nhà. 

Dù có một số cầu thủ nổi bật trong đội hình như Worachit Sribamphen, Charoen Wongkon, Anon Lertsak và Sittichok Phaso, U23 Thái Lan vẫn bị dẫn trước ở phút 13. Cầu thủ ghi bàn cho U23 Trung Quốc là Yang Li Yu. 
U23 Thái Lan có trận đấu vất vả trước U23 Trung Quốc. Ảnh: Siam Sport.
U23 Thái Lan có trận đấu vất vả trước U23 Trung Quốc. Ảnh: Siam Sport.
Sang hiệp 2, U23 Thái Lan có bàn thắng gỡ hòa sau pha đánh đầu cận thành của Charoen Wongkon. Tuy nhiên, niềm vui của đội chủ nhà không được kéo dài. 4 phút sau đó, Duan Liu Yu nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Trung Quốc bằng tình huống tương tự. 

Ở những phút còn lại, U23 Thái Lan thể hiện sự thua sút về thể lực so với đối thủ và rơi vào tình thế buộc phải lùi sâu phòng ngự. Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Trung Quốc không thể có thêm bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đội khách. 

Đoàn Văn Hậu chưa muốn rời Heerenveen
Đoàn Văn Hậu không giấu tham vọng thể hiện năng lực bản thân và sớm là thành viên thường xuyên của đội 1 Heerenveen trong mùa này.
Đoàn Văn Hậu bất ngờ gia nhập SC Heerenveen trong ngày cuối thị trường chuyển nhượng hè với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Trả lời phỏng vấn Tạp chí Fean Fan, hậu vệ sinh năm 1999 đã có những chia sẻ về quyết định này. 

"Giữa tháng 8, người đại diện nói Heerenveen đang quan tâm đến tôi. Sau đó, tôi nhanh chóng đưa ra quyết định tới Hà Lan chơi bóng. Chúng tôi đã tới thăm sân vận động, đó là sân tuyệt vời. Đội bóng này hoạt động như gia đình, và bạn có thể lập tức cảm nhận điều đó", hậu vệ 20 tuổi chia sẻ. 

Văn Hậu vẫn đang trong quá trình thích nghi với bóng đá Hà Lan. Ảnh: Nguyễn Đắc Văn.
Văn Hậu vẫn đang trong quá trình thích nghi với bóng đá Hà Lan. Ảnh: Nguyễn Đắc Văn.

Nói về những khó khăn khi mới tới Hà Lan, Văn Hậu cho biết: "Ngôn ngữ ở đây rất khác, nhưng đó không phải điều duy nhất. Thức ăn, tâm lý, thời tiết và cả phong cách đều khác biệt. Yếu tố chiến thuật cũng như tốc độ chơi bóng ở đây đòi hỏi cao hơn nhiều. Các cầu thủ cũng có thể chất tốt và đòi hỏi nhiều pha xử lý bóng tốt hơn". 

Sau 2 tháng tại Heerenveen, Văn Hậu chưa được ra sân phút nào tại giải vô địch quốc gia Hà Lan và chủ yếu chơi cho đội dự bị. Tuy nhiên, hậu vệ gốc Thái Bình không quá bận tâm về điều này. 

"Bằng cách đó, tôi có thể dần làm quen với bóng đá Hà Lan. Hy vọng tôi sẽ sớm có cơ hội chứng tỏ bản thân, bởi tôi không muốn rời Heerenveen chỉ sau một mùa giải", anh chia sẻ đầy quyết tâm. 

Sau trận đấu này, Văn Hậu sẽ về hội quân cùng đội tuyển Việt Nam nhằm chuẩn bị cho các trận đấu với UAE (14/11) và Thái Lan (19/11) trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022.
Lúc 18h ngày 13/11 (giờ địa phương), U23 Thái Lan tiếp tục có trận giao hữu với U23 Myanmar trên sân vận động của Đại học Chulalongkorn. 

Tin mới