Messi phi thường bao bọc Barca tầm thường!

Khi đồng hồ điểm phút 87 và Sevilla đang dẫn 2-0, ai nấy đều nghĩ Barca sẽ phải trắng tay ra về. Nhưng không, gã khổng lồ xứ Catalan rốt cuộc vẫn có 1 điểm ra về, nhờ Lionel Messi.
Messi tỏa sáng rực rỡ trước Sevilla đêm qua.
Messi tỏa sáng rực rỡ trước Sevilla đêm qua.
Nếu ai đó còn lăn tăn về câu hỏi "Ai là cầu thủ xuất sắc nhất làng túc cầu đương đại", thì chắc hẳn đã tìm ra lời giải, sau khi chứng kiến Messi tỏa sáng rực rỡ trước Sevilla đêm qua. Nếu không có sự hiện diện kịp thời của siêu sao người Argentina, Barca hiển nhiên khó thoát khỏi thất bại đầu tiên ở La Liga mùa này.
Ở chuyến hành quân tới xứ Andalusia, HLV Ernesto Valverde chủ động cất Messi trên ghế dự bị vì lý do sức khỏe. Và đó cũng là lúc người hâm mộ Barca nhìn thấy bộ mặt thật của đội bóng con cưng. Không Messi, gã khổng lồ xứ Catalan lộ nguyên hình là đội bóng tầm thường, đặc biệt trong mặt trận tấn công dù phía trên sở hữu hàng loạt ngôi sao chất lượng như Luis Suarez, Ousmane Dembele hay Philippe Coutinho.
Công cùn thủ kém, chẳng bất ngờ gì khi Barca bị Sevilla 2 lần chọc thủng lưới nhờ các pha làm bàn lần lượt của Franco Vazquez và Luis Muriel. Thậm chí, đội chủ sân Sanchez Pizjuan đáng ra đã có một cuộc dạo chơi đúng nghĩa, nếu các chân sút của họ chắt chiu hơn ở những pha dứt điểm cuối cùng. Mọi chuyện chỉ thay đổi với Barca vào phút 58, thời điểm "siêu nhân" Messi được tung vào sân thế chỗ Dembele.
Sự có mặt của tiền đạo 30 tuổi giúp các đợt tấn công của Barca trở nên thanh thoát, cũng như tạo ra được sự nguy hiểm thường trực vốn có. Bàn rút ngắn tỷ số của Suarez ở phút 88 đến như một hệ quả tất yếu, sau biết bao nỗ lực không ngừng nghỉ, để rồi đúng 1 phút sau, Messi sắm vai người hùng bằng cú đặt lòng mẫu mực mang về trận hòa 2-2 quý hơn vàng cho Barca. 
Messi thêm một lần giải cứu Barca.
Messi thêm một lần giải cứu Barca.
Hết năm này tới năm khác, vẫn luôn là Messi giải cứu Barca ở thời điểm họ cần anh nhất. Phẩm chất của một siêu sao hàng đầu đã được thể hiện đúng lúc, và Messi lại khiến cả làng túc cầu phải ngã mũ kính phục. Càng ngưỡng mộ hơn khi phát biểu sau trận đấu, HLV Valverde tiết lộ rằng Messi đã phải nhịn đau để xỏ giày vào sân giúp đỡ các đồng đội. Chấn thương chưa lành không thể ngăn cản El Pulga chơi bóng, cũng như cháy hết mình vì Barca. 
Nên nhớ ở mùa giải 2017/18, Messi mới chỉ có 4 trận ngồi dự bị (trước Sevilla, Espanyol ở La Liga; Juventus, Sporting Lisbon ở Champions League). Điều đó có nghĩa Messi liên tục phải cày ải và thời gian nghỉ ngơi lấy sức là vô cùng ít ỏi. Một mình anh gánh vác sứ mệnh chèo lái Barca, và giờ con thuyền ấy đang đi đúng hướng. 
Đáng chú ý, tính tới thời điểm này của La Liga 2017/18, Barca đã ghi 76 bàn, và phân nửa trong số này có dấu giày từ Messi (26 bàn, 12 kiến tạo). Đấy còn chưa kể các bàn thắng còn đến nhờ những đợt phát động từ đôi chân tiền đạo mang áo số 10. Rõ ràng, Barca đang sống dựa trên từng hơi thở của Messi. Hay nói cách khác, một Messi phi thường đang giúp Barca trở nên bớt... tầm thường hơn.

Tin mới