Messi san bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại người Đức - Gerd Muller

Ở trận thắng 3-0 trước Levante hồi tối qua, tiền đạo Lionel Messi đã chạm mốc 400 lần ra sân tại La Liga và san bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại bóng đá Đức - Gerd Muller.

Trong cuộc tiếp đón Levante tại vòng 18 La Liga, Barcelona đã thi đấu áp đảo và dễ dàng vượt qua đối thủ với kết quả 3-0. Lionel Messi (12’), Luis Suarez (38’) và Paulinho (90+3') là những người lập công để giữ 3 điểm ở lại sân Nou Camp.

Với chiến thắng này, gã khổng lồ xứ Catalan tiếp tục giữ vững ngôi đầu trên BXH La Liga khi có được 48 điểm sau 18 trận, hơn đội xếp sau là Atletico Madrid 9 điểm. Đồng thời, họ đã nới rộng cách biệt với đại kình địch Real Madrid lên thành 16 điểm (Real đá ít hơn 1 trận).

Messi đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng.

Nhờ việc được đá chính ở trận này nên Messi đã chạm cột mốc 400 trận cho Barcelona tại La Liga. Trong quãng thời gian này, “M10” đóng góp được 365 bàn thắng. Hiện tại, anh đang là cầu thủ đứng thứ 3 trong lịch sử CLB về số lần ra sân tại giải đấu danh giá nhất xứ sở bò tò, sau Xavi Hernandez (505 trận) Andres Iniesta (427 trận).

Bàn thắng ghi được vào lưới Levante giúp Messi san bằng thành tích ghi bàn của huyền thoại người Đức - Gerd Muller. Trong lịch sử 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Premier League, La Liga, Bundesliga, Serie A, Ligue 1), cả 2 đang là những người ghi nhiều bàn thắng nhất cho 1 CLB với 365 lần. Muller có được thành tích này cùng Bayern Munich vào năm 1979.

Ở La Liga 2017-2018, Messi đã có 16 pha lập công và 7 đường kiến tạo thành bàn sau 17 trận. Hiện ngôi sao 30 tuổi vẫn đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Xếp sau anh là đồng đội Luis Suarez và Simeone Zaza (Valencia), cùng có 10 bàn.

BXH La Liga sau các trận đã kết thúc ở vòng 18.

Tin mới