Messi: 'Tôi nói vào không khí'

Thủ quân tuyển Argentina giải thích về sự cố khiến bản thân bị cáo buộc lăng mạ trọng tài và nhận án cấm thi đấu bốn trận.

Messi phải nhận án treo giò do bị cáo buộc lăng mạ trọng tài trong trận Argentina - Chile hôm 24/3. Tổ trọng tài không đưa tình huống vào báo cáo sau trận đấu, mà FIFA căn cứ vào video để đưa ra mức phạt.

Bản thân Messi cũng khẳng định những lời khiếm nhã chỉ để xả bực tức chứ không nhằm thẳng vào cá nhân nào. "Tôi chỉ nói vào không khí, chứ không nhằm vào trọng tài", M10 chia sẻ trên tờ La Nacion hôm 29/3.

messi-toi-noi-vao-khong-khi-chu-khong-nham-trong-tai

Sự nghiệp đội tuyển của Messi đang ở giai đoạn vô cùng khó khăn. Ảnh: Reuters

Liên đoàn bóng đá Argentina hiện cố kháng án cho Messi. Mục tiêu của hành động này là giảm án treo giò xuống còn một hoặc hai trận.

"Chúng tôi rất ngạc nhiên về quyết định của Ủy ban kỷ luật FIFA. Việc này càng đáng giận hơn khi đưa ra chỉ vài giờ trước trận đấu với Bolivia (Argentina thua với tỷ số 0-2). Chúng tôi sẽ kháng cáo và tin sẽ giảm được mức phạt", thư ký đội tuyển Argentina, Jorge Miadosqui chia sẻ.

Tân Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina, Claudio Tapia cũng tỏ quyết tâm: "Messi không phải lo. Chúng tôi sẽ làm hết sức để giảm án phạt. Điều này là không công bằng".

TIN LIÊN QUAN

Tin mới