Messi vượt Ronaldo; Neymar ghi danh lịch sử; Harry Kane = Bale + 100 triệu euro

(Baonghean.vn) - Liverpool đối mặt nguy cơ bị loại; MU bổ sung sao Brazil; Hazard vắng mặt ở trận đấu với PAOK; Robbie Keane giã từ sân cỏ là những thông tin thể thao quốc tế mới cập nhật.

Messi vượt Ronaldo, lập kỷ lục ghi bàn ở Champions League

Sau pha dứt điểm làm tung lưới PSV, Lionel Messi ghi tổng cộng 106 bàn thắng tại Champions League cho Barcelona, nhiều hơn 1 so với những gì đồng nghiệp Cristiano Ronaldo ghi trong 9 năm khoác áo Real Madrid, đồng thời trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử cúp châu Âu cho một CLB.

Messi vuot Ronaldo, lap ky luc ghi ban o Champions League hinh anh 1
Messi vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ở Champions League cho 1 CLB.

Tuy nhiên, nếu tính tổng các pha lập công trong sự nghiệp tại Champions League, Cristiano Ronaldo vẫn vững vàng ở ngôi vị số một. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi 121 bàn trong 157 trận. Trong khi đó, thành tích của Messi là 106 bàn trong 128 trận.

Đường kiến tạo của Messi cho Pique cũng là lần thứ 28, "EL Pulga" dọn cỗ cho đồng đội lập công. Thành tích này vẫn thua kém so với con số 40 đường chuyền thành bàn tại Champions League của Cristiano Ronaldo. 

Neymar ghi danh lịch sử sau bàn thắng vào lưới Liverpool

Trở lại sau chấn thương, Neymar ngay lập tức tỏa sáng giúp PSG đánh bại Liverpool ở lượt trận 5 vòng bảng Champions League.

Với pha lập công này, Neymar với 31 bàn thắng chính thức vượt qua các bậc tiền bối như Kaka, Rivaldo, Ronaldo de Lima để trở thành chân sút Brazil vĩ đại nhất lịch sử Champions League. Ngôi sao thuộc biên chế PSG làm được kỳ tích này khi mới chỉ bước sang tuổi 26.

Neymar ghi danh lich su sau ban thang vao luoi Liverpool hinh anh 1

Neymar đi vào lịch sử với tư cách tiền đạo Brazil ghi bàn nhiều nhất tại Champions League.

Trở lại với diễn biến trận thư hùng giữa PSG và Liverpool tại Parc des Princes, sự trở lại của Mbappe và Neymar giúp nhà ĐKVĐ Ligue 1 có trận đấu thăng hoa và giành trọn 3 điểm trước đối thủ đến từ Premier League.

Bàn thắng của Neymar giúp PSG mở toang cánh cửa vào vòng knock-out Champions League và khiến Liverpool nếm trải thất bại thứ 3 liên tiếp trên sân khách tại Champions League mùa này.

Thua PSG, Liverpool đối mặt nguy cơ bị loại

Thầy trò Jurgen Klopp thất bại 1-2 ở lượt trận áp chót của vòng bảng Champions League tối 28/11. 

Kiếm được 6 điểm sau ba trận đầu, nhưng mọi chuyện trở nên phức tạp hơn với Liverpool khi họ bất ngờ thua Sao Đỏ Belgrade 0-2 ở lượt đấu trước.

Với kết quả này, Liverpool phải đánh bại Napoli - đội đã vượt qua Sao Đỏ Belgrade 3-1 trong trận đấu cùng giờ - trên sân Anfield ở lượt đấu cuối vào tháng tới, nếu muốn vào vòng knock-out. Đây là mục tiêu được dự báo đầy khó khăn với thầy trò Klopp vì Napoli thể hiện bộ mặt đầy kinh nghiệm trong những trận đã đấu dưới sự dẫn dắt của HLV gạo cội Carlo Ancelotti. Liverpool đang kém Napoli ba điểm và kém PSG hai điểm. 

Hàng tiền đạo của Liverpool bị chia cắt với tuyến giữa và không thể gây đột biến. Ảnh: AFP.

Hàng tiền đạo của Liverpool bị chia cắt với tuyến giữa và không thể gây đột biến.Ảnh: AFP

Lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League kết thúc đã xác định được 12/16 CLB giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp, gồm: Atletico Madrid, Dortmund (bảng A), Barca (bảng B), Porto, Schalke 04 (bảng D), Bayern Munich, Ajax (bảng E), Manchester City (bảng F), Real Madrid, AS Roma (bảng G), Juventus, Manchester United (bảng H).
MU bổ sung sao Brazil

Daily Record cho hay, trong nỗ lực tìm kiếm 1 trung vệ để cải thiện hàng thủ cho MU, HLV Jose Mourinho đã bổ sung thêm sao trẻ Brazil, Eder Militao vào danh sách mục tiêu chuyển nhượng.

MU bổ sung sao Brazil, Real cược Bale lấy Harry Kane
Mourinho bổ sung Eder Militao vào danh sách mua sắm MU

Eder Militao năm nay 20 tuổi, hiện chơi cho Porto sau khi chuyển đến từ Sao Paulo ở mùa hè vừa qua.

Sao trẻ Brazil cho thấy những tiến bộ đáng kể, với tương lai đầy hứa hẹn, nhanh trong chiếm 1 suất nơi hàng thủ trong đội hình 1 của Porto. Điều đáng kể, Eder Militao góp mặt đều đặn trong các trận đấu của đại diện Bồ Đào Nha tại Cúp C1.

Đây là lý do MU được khuyên nên ký với Ever Militao dù cầu thủ đa năng này còn thiếu kinh nghiệm chơi bóng đá đỉnh cao.

Real Madrid chi 100 triệu euro cược thêm Bale để ký Harry Kane

Nguồn Don Balon loan tin sốt dẻo, trong nỗ lực đưa Harry Kane của Tottenham về sân Bernabeu, Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez sẵn sàng chi 100 triệu euro, cược thêm Gareth Bale.

MU bổ sung sao Brazil, Real cược Bale lấy Harry Kane
Real được loan báo chi 100 triệu euro cược thêm Bale hòng có thể thuyết phục Tottenham nhả Harry Kane

Chân sút Harry Kane được đánh giá là một trong những sát thủ hàng đầu hiện nay và Real Madrid cần một cây làm bàn thiện xạ như thế để thay Cristiano Ronaldo, với khoảng trống để lại rất rõ trong mùa giải đang diễn ra.

Theo nguồn trên thì bản thân Bale cũng sẵn sàng tâm thế trở lại CLB cũ, sau khi không tận dụng được sự ra đi của Ronaldo, để bước lên một tầm mới ở Real Madrid. Ông trùm Perez được cho rất thất vọng với Bale về điều này. Nhưng Harry Kane đầy sức trẻ, mạnh mẽ lại khác, có thể giải quyết được những vấn đề Ronaldo để lại.

Hazard vắng mặt ở trận đấu với PAOK

Phát biểu trước trận đấu giữa Chelsea vs PAOK ở bảng L Europa League, HLV HLV Sarri xác nhận Hazard và Moses sẽ không thi đấu, ông nói: “Tôi đã nói chuyện với bác sĩ cách đây 10 phút, Moses đã gặp phải 1 vấn đề và tôi nghĩ cậu ấy sẽ không thể ra sân.

Với Hazard, đó không phải là chấn thương nghiêm trọng nhưng cậu ấy cũng không thể ra sân. Chúng tôi muốn cậu ấy hồi phục để sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo ở Premier League vào cuối tuần”.

ban tin the thao sang 29/11: hazard vang mat o tran dau voi paok hinh 1
Hazard không ra sân ở trận đấu với PAOK đêm nay (Ảnh: Getty).

Robbie Keane giã từ sân cỏ

Robbie Keane giã từ sân cỏ

Robbie Keane, cựu tiền đạo của Tottenham Hotspur và ĐT CH Ireland, đã tuyên bố nghỉ hưu ở tuổi 38. Sau khi đến Anh từ năm 15 tuổi để gia nhập lò đào tạo trẻ của Wolverhampton. Sau đó anh tạo dựng tên tuổi của mình ở các CLB từ Wolves, Tottenham, Inter Milan, Leeds, Liverpool và LA Galaxy. Keane đã ghi được 325 bàn thắng sau 737 lần ra sân cho 10 CLB khác nhau trong suốt 23 năm thi đấu.

Ở thời đỉnh cao phong độ, Keane từng là một sát thủ đáng gờm ở Ngoại hạng Anh. Những năm tháng thành công nhất của anh là trong màu áo Tottenham. Sau đó anh chuyển sang Liverpool với giá gần 20 triệu bảng nhưng thi đấu không thành công và được bán lại cho Tottenham với giá 12 triệu bảng chỉ sau 6 tháng.

Cầu thủ 38 tuổi này là đầu tàu của ĐT CH Ireland hơn một thập kỷ qua. Anh cũng là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Ireland với 68 bàn thắng sau 146 lần ra sân trước khi từ giã sự nghiệp quốc tế vào năm 2016. HLV mới của Ireland, Mick McCarthy, đã bổ nhiệm Keane làm trợ lý tuần trước cùng với Terry Connor sau sự ra đi của Martin O'Neill.

Tin mới