Miền núi Nghệ An tiếp tục có mưa 'vàng'

(Baonghean.vn) - Từ chiều ngày 6/6 cho đến sáng 7/6 trên nhiều huyện miền núi đã xuất hiện mưa rải rác. Những cơn mưa 'vàng' tạo thuận lợi cho bà con bước vào sản xuất vu hè thu.

Những đứa trẻ ở bản Hoa Tiến - Châu Tiến (Quỳ Châu) chơi đùa trong mưa. Ảnh: Hữu Vi
Những đứa trẻ ở bản Hoa Tiến - Châu Tiến (Quỳ Châu) chơi đùa trong mưa. Ảnh: Hữu Vi

Theo ghi nhận tại nhiều địa bàn, từ chiều tối 6/6 đến sáng 7/6 hấu khắp các huyện miền núi đã có mưa với lượng khác nhau. Tại huyện Quỳ Châu, người dân bản Hoa Tiến, xã Châu Tiến cho biết khoảng 22h30 địa bàn này bắt đầu có mưa to. Đến sáng nay vẫn chưa ngớt. Theo anh Sầm Văn Sáu, cư dân bản Hoa Tiến 1, thì một số tuyến đường trên địa bà xã này đã bị ngập sâu. Riêng đoạn qua cầu tràn Hoa Tiến ngập sâu khiến nhiều người bị mắc kẹt lại khi trên đường di chuyển ra trung tâm xã. “Tôi không thể đi làm được. Nhiều người cũng phải dừng xe phía hai bên cầu tràn” – một cán bộ xã Châu Tiến thông tin.

Ở huyện Con Cuông, mưa kéo dài từ chiều 6/6 đến sáng 7/6. Ảnh: Hữu Vi
Ở thị trấn Mường Xén (Kỳ Sơn) mưa kéo dài từ chiều 6/6 đến sáng 7/6. Ảnh: Hữu Vi

Tại huyện huyện Tương Dương, tối 6/6 xã Tam Quang đã có mưa, thị trấn Hòa Bình và các xã Yên Na, Lượng Minh mưa bắt đầu xuất hiện từ sáng 7/6. Ở địa bàn khô hạn nhất của Nghệ An là huyện Kỳ Sơn cũng đã có mưa. Tại các huyện: Quỳ Hợp, Quế Phong từ chiều 6/6 đã xuất hiện những trận mưa lớn.

Mưa ngập cầu tràn ở xã Châu Tiến, Quỳ Châu. Ảnh: Hữu Vi
Mưa ngập cầu tràn ở xã Châu Tiến, Quỳ Châu. Ảnh: Hữu Vi

Tại nhiều xã thuộc huyện Con Cuông, mưa liên tục xuất hiện từ chiều tối 6/6 cho đến trưa 7/6. Những trận mưa với lượng lớn khiến bà con nông dân đang chuẩn bị cấy vụ hè thu tỏ ra rất phấn khởi. Thông tin từ xã Lục Dạ cho biết, vụ hè thu này xã triển khai trên 474 ha diện tích lúa nước của toàn xã. Những cơn mưa đã xuất hiện đúng thời điểm bà con nông dân đang vào vụ cấy nên không thiếu nước phục vụ sản xuất.

Chị Vi Thị Đại, Trưởng bản Bắc Sơn, xã Môn Sơn cho biết: Trong bản có 30 ha ngô của bà con đang trổ cờ. Mưa đến đã góp phần cứu số diên tích ngô này, tránh thiệt hại cho dân bản.

Hữu Vi

TIN LIÊN QUAN

Tin mới