Nghĩa Thọ, Nghĩa Đàn: Ra mắt CLB cồng chiêng – nhảy sạp

(Baonghean.vn) - Tối 9/12, tại xóm Men, xã Nghĩa Thọ (Nghĩa Đàn) đã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ dân tộc thiểu số cồng chiêng – nhảy sạp. 
CLB Dân tộc thiểu số Cồng chiêng - nhảy sạp xóm Men ra mắt
CLB Dân tộc thiểu số Cồng chiêng - nhảy sạp xóm Men ra mắt
CLB Dân tộc thiểu số Cồng chiêng – nhảy sạp xóm Men được thành lập với Ban chủ nhiệm gồm 5 người, đó là những cụ ông, cụ bà yêu mến tiếng cồng, tiếng chiêng, những điệu múa uyển chuyển, các thành viên tham gia trên dưới 30 người, có xu hướng tăng lên. CLB ra đời đã đáp ứng được sự mong mỏi của người dân, có sự vào cuộc cố gắng của các cấp, chính quyền địa phương, đặc biệt là những con người say sưa, nhiệt huyết với văn hóa truyền thống văn hóa dân tộc. Hiện nay, ở Nghĩa Đàn có 19 CLB cồng chiêng của đồng bào các dân tộc thiểu số đang hoạt động và CLB ở xóm Men là CLB thứ 2 của xã Nghĩa Thọ.
Đông đảo bà con nhân dân đến tham gia
Đông đảo bà con nhân dân đến tham gia lễ ra mắt CLB
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lương Bá Viện – Giám đốc Trung tâm Văn hóa TT – TDTT huyện Nghĩa Đàn khẳng định và chúc mừng CLB, đồng thời mong muốn CLB thực sự là nơi quy tụ và gìn giữ nét đẹp văn hóa của dân tộc Thái, là món ăn tinh thần không thể thiếu trong lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, để những giá trị văn hóa này mãi mãi trường tồn cho đến thế hệ mai sau.
Bà con vui múa sạp, cồng chiêng
Bà con vui múa sạp
Bên chum rượu cần, mọi người quây quần bên đống lửa cùng nhau múa hát, nhảy sạp, càng gắn bó, đoàn kết, cùng cất vang tiếng chiêng, tiếng cồng vang vọng khắp núi rừng, xua tan đi giá lạnh của mùa đông.
Thái Trường
(Huyện ủy Nghĩa Đàn)

Tin mới