CLB ảnh Xứ Nghệ tặng quà cho đồng bào vùng cao xã Môn Sơn

(Baonghean.vn) - Trong 2 ngày 24, 25/1/2015, CLB ảnh Xứ Nghệ đã có hoạt động tặng quà cho đồng bào vùng cao xã Môn Sơn (Con Cuông).
Đã có hàng trăm suất quà gồm quần áo, đồng phục học sinh, chăn, áo ấm, thực phẩm với khối lượng 1,5 tấn được chuyền đến bà con tại các bản Tân Sơn, Cò Phạt, Khe Bùng và những điểm trường tiểu học, trường THCS trên địa bàn. Đây là một chuỗi hoạt động trong chương trình “Hơi ấm miền biên giới” của các thành viên CLB.
Trao đồng phục cho học sinh bản Cò Phạt
Trao đồng phục cho học sinh bản Cò Phạt
Mặc đồng phục cho học sinh bản Tân Sơn
Mặc đồng phục cho học sinh bản Tân Sơn
Cùng tham gia tặng quà tại các điểm Trường Tiểu học 3 Môn Sơn, bản Cò Phạt còn có sự tham gia của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An. Tại bản người Đan Lai này, đã có 57 suất quà gồm quần áo, chăn ấm và một số thực phẩm thiết yếu được trào cho bà con cũng như hàng trăm bộ đồng phục cho học sinh. 
Sau một chuyến hành trình bằng xe tải và xe máy đầy vất vả, đoàn công tác cũng đến được bản Khe Búng (Môn Sơn), xa xôi nhất của huyện Con Cuong. Đây cũng là một bản của cộng đồng Đan Lai, cuộc sống chủ yếu dựa vào hái lượm tự nhiên. Tại đây, ngoài việc trào trên 100 suất quà cho đồng bào khó khăn vào đồng phục cho học sinh, những tình nguyện viên còn chụp và in ảnh miễn phí cho bà con. Điều này khiến bà con rất thích thú. Đã có hàng trăm lượt người được phục vụ chụp ảnh miễn phí.
Trao quà cho đồng bào người Đan Lai ở Cò Phạt
Trao quà cho người dân bản Khe Búng.
Chia kẹo cho các em học sinh.
Chia kẹo cho các em học sinh.
Bà Đinh Thị Ngải quê (Cẩm Sơn – Anh Sơn) làm dâu người Đan Lai ở bản Cò Phạt đã trên 20 năm nay cảm động cho biết: “Tôi cảm thấy những hoạt động của đoàn là rất cụ thể. Gia đình có 3 cháu đang học mẫu giáo, cấp 1 vẫn chưa có đồng phục. Tôi thấy sự hỗ trợ này là kịp thời vì dân bản ở đây ai cùng khó khăn nhất là khi đang mùa giáp hạt.”
Tình nguyện viên chụp ảnh miễn phí cho người dân bản Khe Búng
Tình nguyện viên chụp ảnh miễn phí cho người dân bản Khe Búng
Còn cháu La Thu Thu, học sinh lớp 5 tại điểm trường Khe Búng đã tỏ ra rất vui khi được phục vụ chụp ảnh miễn phí. Cầm trên tay bức ảnh mới in, còn thơm mùi mực, Thu nói khá rành rọt: “Cháu thấy vui vì lần đầu được chụp ảnh. Ở đây xa quá, muốn chụp ảnh phải ra tận trung tâm xã.
Hữu Vi

Tin mới