Quế Phong tìm giải pháp phát triển cây chanh leo

(Baonghean.vn) - Chiều 31/8, Ban Thường vụ huyện Quế Phong đã có cuộc họp bàn về các giải pháp phát triển cây chanh leo trên địa bàn huyện Quế Phong giai đoạn 2015 - 2020.

Thực hiện Nghị quyết 08 của Ban Thường vụ Huyện ủy Quế Phong về phát triển cây chanh leo, huyện Quế Phong đã tập trung tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc chuyển đổi cơ cấu sang trồng chanh leo; thực hiện các giải pháp để từng bước mở rộng diện tích cây chanh leo.

Trong 3 năm (2013 - 2015), toàn huyện đã trồng được 123,5 ha, trong đó 114,5 ha đã cho thu hoạch với tổng sản lượng ước đạt 1.368 tấn. Trong đó, Công ty CP phát triển nông nghiệp Napaga tạo việc làm cho 86 công nhân kỹ sư là người Quế Phong với thu nhập bình quân đầu người 6 triệu đồng, giải quyết việc làm thời vụ cho 70 người địa phương. Tuy nhiên những kết quả đó vẫn chỉ đạt 18,37% kế hoạch.

Toàn cảnh cuộc làm việc
Toàn cảnh cuộc làm việc.

Tại cuộc họp, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung phân tích những nguyên nhân dẫn đến việc thực hiện Nghị quyết 08- NQ/HU chưa đạt. Mặc dù đã tăng cường công tác tuyên truyền, nhưng chưa có sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; việc triển khai kế hoạch chưa thật sự cụ thể; công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất để công ty Panaga thuê còn chậm, người dân còn có tư tưởng trông chờ ỷ lại vào sự đầu tư của nhà nước.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lữ Đình Thi - Bí thư Huyện ủy đã giao nhiệm vụ cho các phòng ban liên quan giải quyết các vấn đề về lồng ghép các nguồn vốn thực hiện chính sách hỗ trợ cho việc phát triển chanh leo, giải quyết những khó khăn về đất đai cũng như các chính sách hỗ trợ. Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục tạo cơ chế, chính sách thông thoáng để Công ty Panaga làm trụ cột đầu tư, phát triển cây chanh leo; xây dựng cơ chế thông thoáng cho các cá nhân trên địa bàn thuê đất trồng chanh; phát động phong trào toàn dân trồng tại vườn nhà, chuyển đổi đất trồng lúa hiệu quả thấp sang trồng chanh… Phấn đấu hoàn thành Nghị quyết, góp phần cải thiện đời sống người dân./.

Thúy Hằng

Đài Quế Phong

Tin mới