Kỳ vĩ cung đường Nậm Cắn

(Baonghean.vn) - Quốc lộ 7A, đoạn từ Thị trấn Mường Xén đi Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Kỳ Sơn) rất hiểm trở với đèo dốc uốn lượn. Sự hiểm trở ấy làm nên vẻ đẹp kỳ vĩ của cung đường.

Đoạn đường từ Thị trấn Mường Xén đi Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn dài khoảng 20km, uốn lượn  theo những sườn núi cao, một bên là vực thẳm, tạo nên sự kỳ vỹ.
Đoạn đường từ Thị trấn Mường Xén đi Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn dài khoảng 20km, uốn lượn theo những sườn núi cao, một bên là vực thẳm, tạo nên sự kỳ vĩ.
Do uốn lượn theo thế núi nên cung đường này có những đoạn cua gấp khúc, hành khách có cảm giác như đi trên một con đường vòng.
Do uốn lượn theo thế núi nên cung đường này có những đoạn cua gấp khúc, hành khách có cảm giác như đi trên một con đường vòng.
Một bên là núi cao, một bên là vực sâu, con đường uốn quanh như một dải lụa. Có lúc, hành khách bất chợt đàn lợn, đàn dê đang kiếm ăn bên đường.
Một bên là núi cao, một bên là vực sâu, con đường uốn quanh như một dải lụa. 
Có lúc, từ trên cao nhìn xuống đoạn đường phía dưới, hành khách sẽ cảm nhận được phần nào sự kỳ vĩ của cung đường.
Từ trên cao nhìn xuống cảm nhận được phần nào sự kỳ vĩ của cung đường vùng biên cương này.
Có đoạn, hành khách đi qua những rừng lau bạt ngàn đang đung đưa trong gió như làm duyên.
Có những đoạn đường xuyên qua  những rừng lau bạt ngàn 
Những bông lau càng gợi thêm cảm giác bâng khuâng, man mác khi đặt chân đến vùng đất biên cương xa xôi nơi miền Tây xứ Nghệ.
Những bông lau cũng làm nên một phần vẻ đẹp của con đường nơi miền Tây xứ Nghệ.
Từ một vị trí trên cung đường, có thể quan sát được vẻ đẹp của bản Cánh (trung tâm xã Tà Cạ) với dòng Nậm Mộ, thủy điện và cảnh bản làng trù phú.
Từ một vị trí trên cung đường, có thể quan sát được vẻ đẹp của bản Cánh (trung tâm xã Tà Cạ) với dòng Nậm Mộ, thủy điện và cảnh bản làng trù phú giữa đại ngàn hùng vĩ.
Dọc đường, có thể dừng chân ghé thăm các bản làng của người Mông, Thái và Khơ mú để tìm hiểu về đời sống và phong tục của bà con.
Dọc đường, có thể dừng chân ghé thăm các bản làng của người Mông, Thái và Khơ mú để tìm hiểu về đời sống và phong tục của bà con.
Đặc biệt, ghé thăm bản Noọng Dẻ, nơi được công nhận là Làng nghề dệt thổ cẩm truyền thống để biết thêm về bản tính cần cù, khéo léo và tinh tế của người phụ nữ dân tộc Thái.
Du khách có thể ghé thăm bản Noọng Dẻ, nơi được công nhận là Làng nghề dệt thổ cẩm truyền thống để biết thêm về bản tính cần cù, khéo léo và tinh tế của phụ nữ dân tộc Thái.
Những ngôi nhà sàn mái ngói đỏ tươi bên đường gợi lên sự ấm áp, gần gũi và càng tô điểm thêm cho vẻ đẹp của cung đường.
Những ngôi nhà sàn mái ngói đỏ tươi bên đường gợi lên sự ấm áp, gần gũi
Có đoạn đi qua những hàng rào cây hoa đỏ tươi, cảnh vật càng tạo nên sự hứng khởi và niềm thích thú trên cuộc hành trình.
Có đoạn đi qua những hàng rào cây hoa đỏ tươi, cảnh vật tươi sáng trên cung đường này

Hồ Phương- Công Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới