Công trình hơn 12 tỷ đồng 'treo' nửa năm ở Quốc lộ 7

(Baonghean.vn) – Công trình xử lý sạt lở đường tránh Quốc lộ 7 đi qua xã Thạch Giám, huyện Tương Dương đã ngừng hoạt động gần nửa năm nay đang gây nhiều khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất lớn.

Đây là công trình khắc phục sạt lún do ảnh hưởng của việc ngăn nước của Nhà máy thủy điện Khe Bố. Chủ đầu tư của công trình là Ban quản lý Thủy điện Khe Bố, Công ty TNHH Hà Dung thực hiện việc thi công với tổng số vốn đầu tư hơn 12 tỉ đồng.
Đây là công trình khắc phục sạt lún do ảnh hưởng việc ngăn nước của Nhà máy thủy điện Khe Bố. Chủ đầu tư của công trình là Ban quản lý dự án Thủy điện Khe Bố, Công ty TNHH Hà Dung thi công với tổng số vốn đầu tư hơn 12 tỉ đồng.
Theo hợp đồng ký kết ban đầu, từ nửa cuối năm 2014 đến tháng 2/2015 thì hoàn thành, tuy nhiên đến nay công trình vẫn chưa được hoàn thành.
Theo hợp đồng ký kết ban đầu, từ nửa cuối năm 2014 đến tháng 2/2015 thì hoàn thành, tuy nhiên đến nay công trình vẫn chưa được hoàn thành. Nhiều hạng mục còn dang dở.
Đến nay, hai bên (chủ đầu tư và đơn vị thi công) đã hai lần gia hạn hợp đồng, (lần một từ 31/2/2015 đến 31/12/2015, lần 2 từ 31/12/2015 đến tháng 8 /2016) là kết thúc. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Báo Nghệ An, đến nay gần kết thúc đợt gia hạn lần thứ hai mà công trình vẫn chưa được đơn vị thi công thực hiện.
Đến nay, chủ đầu tư và đơn vị thi công đã 2 lần gia hạn hợp đồng, (lần một từ 31/2/2015 đến 31/12/2015, lần 2 từ 31/12/2015 đến tháng 8 /2016). Tuy nhiên, đến nay gần kết thúc đợt gia hạn lần thứ hai mà công trình vẫn chưa thực hiện theo tiến độ.
Trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An, ông Trần Ngọc Toàn, Giám đốc công ty TNHH Hà Dung cho biết, hiện chủ đầu tư đang còn nợ công ty nên bên công ty chưa thể thực hiện thi công tiếp, dự kiến đến tháng 7 năm 2016 công ty tiếp tục thi công tiếp.
Trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An, ông Trần Ngọc Toàn - Giám đốc Công ty TNHH Hà Dung cho biết, hiện chưa thể thi công vì thiếu vốn, chủ đầu tư đang còn nợ đơn vị thi công. Dự kiến phải đến tháng 7/ 2016 mới có thể tiếp tục thi công.
Hiện nay, một số hạng mục của công trình chưa đưa vào sử dụng tuy nhiên đã có dấu hiện của sự xuống cấp.
Trong khi đó, một số hạng mục của công trình chưa đưa vào sử dụng nhưng đã có dấu hiệu xuống cấp.
Ông Phan Thế Chuyền, giám đốc Ban quản lý dự án thủy điện Khe Bố cho biết, do công ty Hà Dung còn nợ thuế nên ngân hàng chưa giải ngân, vì thế chưa có tiền để thực hiện thi công tiếp.
 Nhiều chỗ sắt thép đã bắt đầu han gỉ.
Điều đáng nói, việc chậm tiến độ như hiện nay của công trình này đang ảnh hưởng trực tiếp đến việc lưu thông qua lại của người và phương tiện trên quốc lộ 7. Có đoạn chỉ còn một phần đường dành cho các phương tiện đi lại.
Ông Nguyên Văn Năm - Hạt trưởng Hạt quản lý đường bộ Cửa Rào thuộc Công ty cổ phần 495 cho biết, đoạn thi công từ km 147 đến km 148 thuộc công ty THHH Hà Dung thi công đang ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người và phương tiện trên QL 7, hạt cũng đã báo cáo xuống cục và cục cũng đã nhiều lần lên lập biên bản xử phạt nhưng đến nay công trình vẫn đang đình trệ.
Ông Nguyên Văn Năm, Hạt trưởng, Hạt quản lý đường bộ Cửa Rào thuộc Công ty cổ phần 495 cho biết, đoạn thi công thuộc km 147 đến 148 thuộc công ty THHH Hà Dung thi công đang ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người và phương tiện trên QL 7, hạt cũng đã báo cáo xuống bộ và bộ cũng đã nhiều lần lên lập biên bản xử phạt nhưng đến nay công trình vẫn đang bị ngừng trệ.
Việc chậm tiến độ như hiện nay của công trình này đang ảnh hưởng trực tiếp đến việc lưu thông của người và phương tiện trên Quốc lộ 7 và tiềm ẩn nhiều rủi ro.


Hồ Phương 

TIN LIÊN QUAN
 

Tin mới