'Phiên chợ hàng Việt' lên với huyện miền núi Con Cuông

(Baonghean.vn) - Nhằm giúp người tiêu dùng ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận các mặt Việt đạt tiêu chuẩn, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nghệ An  đã mở Phiên chợ hàng Việt – Nghệ An 2016 tại xã Môn Sơn huyện Con Cuông.

26 gian hàng chủ yếu trưng bày, bán các mặt hàng
26 gian hàng chủ yếu trưng bày, bán các mặt hàng tiêu dùng phục vụ đời sống. Trong ảnh là sản phẩm nước mắm và tương của Nghệ An thu hút khá đông bà con vùng cao đến xem, mua.

Hội chợ thương mại Nghệ An với tên gọi "Phiên chợ hàng Việt" lần đầu tiên được triển khai tại xã biên giới Môn Sơn và thu hút 10 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An tham gia với 26 gian hàng. 

Các mặt hàng được trưng bày tại hội chợ lần này chủ yếu các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống: lương thực, thực phẩm, nước giải khát; quần áo thời trang; giày dép;  mỹ phẩm; các dịch vụ viễn thông; chăn, gối, nệm… được sản xuất tại Việt Nam.

Một gian hàng quần áo
Một gian hàng quần áo

Điều đáng ghi nhận, hội chợ lần này các mặt hàng phong phú, đa dạng về mẫu mã, giá cả lại rẻ nên phần nào đã đáp ứng nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng. Các mặt hàng đều có xuất xứ Việt Nam, được phép lưu thông hợp pháp trên thị trường và đều được niêm yết giá cả rõ ràng.

Hội chợ lần này đã kết hợp các hoạt động khuyến mại, quảng bá sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ từ đó để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng hàng Việt Nam.

Mặt hàng bột giặt, nước tẩy rửa
Mặt hàng bột giặt, nước tẩy rửa

 Hội chợ thương mại tại xã Môn Sơn được diễn ra trong thời gian 3 ngày ( từ ngày 14 đến hết ngày 16/7). Thông qua hội chợ lần này nhằm xúc tiến thương mại tạo điều kiện cho doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu, thị hiếu, khách hàng, người tiêu dùng từ đó để từng bước  nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã phù hợp với thị trường khu vực nông thôn, miền núi phát triển sản phẩm mới.

Bá Hậu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới