16 ngôi nhà, 3 xe tải bị lũ cuốn trôi

(Baonghean.vn) – Từ ngày 18 - 21/8, nước từ thượng nguồn các sông Nậm Nơn, Nậm Mộ dâng lên cao ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực các xã Mỹ Lý, Keng Đu, Mường Típ, Tà Cạ…(Kỳ Sơn). Hàng trăm lượt người được huy động gồm bộ đội, dân quân, công an… nhằm giúp nhân dân chống lũ.

Lũ lớn đã trực tiếp ảnh hưởng đến nhiều địa bàn của xã Mỹ Lý (Kỳ Sơn)
Lũ lớn đã trực tiếp ảnh hưởng đến nhiều địa bàn của xã Mỹ Lý (Kỳ Sơn)

Theo thông tin từ ông Lô Văn Liệu – Chủ tịch UBND xã Mỹ Lý, các bản làng chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 3 là Xốp Tụ, Xằng Trên, Xốp Dương, Cha Nga… Và từ chiều hôm qua (20/8) mực nước trên sông Nậm Nơn đã rút xuống. 

Xe ô tô tải bị lũ cuốn trôi
Xe ô tô tải bị lũ cuốn trôi
Lũ lớn
Các hoạt động giao thông trong những ngày vừa qua trên địa bàn Mỹ Lý gần như bị ngưng trệ do lũ lụt

Trong các ngày mưa lũ, UBND xã Mỹ Lý đã huy động hàng trăm lượt cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng và dân quân tự vệ đến trực 24/24 giờ tại các điểm bản nói trên đề phòng có tình huống xấu xảy ra. Cũng theo ông Liệu, 2 bản Cha Nga và Xốp Dương hiện tại đường đi vào khó khăn, chỉ có đường thủy lại không có sóng điện thoại nên những ngày lũ lớn không nắm bắt được tình hình trong đó. 

Theo thống kê, đợt lũ vừa qua đã làm ngập 16 ngôi nhà, làm trôi 3 nhà bán kiên cố ở bản Xằng Trên, còn ở các bản khác ngập không đáng kể. Tại bản Xốp Tụ, mưa lũ cũng cuốn trôi 3 xe tải của 1 công ty đóng trên địa bàn. Thiệt hại về hoa màu không đáng kể. Còn tại 2 bản Cha Nga và Xốp Dương vẫn chưa nắm được.

Đào Thọ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới