61 học sinh Yên Tĩnh vẫn phải học lớp tạm

(Baonghean.vn)- Trường sập do xuống cấp và mưa bão, 61 học sinh tiều học ở 2 bản Pà Khốm và Huồi Pai xã Yên tĩnh (Tương Dương – Nghệ An) từ đầu năm đã phải học trong nhà tạm do phụ huynh tự dựng.

1
Ngôi trường chung của 2 bản Huồi Pai và Pà Khốm được dựng lên vội vã tạm tạm bợ khi cả 2 điểm trường đều không thể sự dụng nữa.

Năm học mới đã cận kề ngày khai giảng nhưng tập thể giáo viên Trường TH 2 Yên Tĩnh vẫn tập trung tại điểm trường nằm giữa hai bản Huồi Pai và Pà Khốm lao động tu sửa lại trường học, san phẳng sân để các trò có chỗ vui chơi. Trong buổi sáng cuối tuần, không khí lao động vẫn diễn ra khẩn trương. Các thầy cô tranh thủ buổi làm việc trước ngày nghỉ cuối tuần để lao động tạo khuôn viên trường học chuẩn bị cho tuần học mới.

3
Phụ huy 2 bản Pà Khốm và Huồi Pai làm trường tạm cho con em cho kịp năm học mới đã cận kề - ảnh Vi Khiêm

Năm học 2016 -2017, điểm trường này có 61 học sinh đang phải học tập trong những nhà tạm bằng tre nứa do phụ huynh học sinh tự tay dựng. Các bậc cha mẹ còn phải góp tiền mua lưới sắt để làm hàng rào.

4
Trong khi chờ trường mới được xây, những em học sinh này đang phải học trong nhà tranh tre, nứa lá - ảnh Tú Phương

Một giáo viên trẻ từng giảng dạy tại điại bàn này chia sẻ: Trước đây mỗi bản có một điểm trường nhưng đã xuống cấp trầm trọng. Ở bản Huồi Pai có 5 phòng học bằng gỗ xuống cấp, đã đổ sập vào cuối năm học vừa qua. Bản Pà Khốm chỉ có 2 phòng học nên nhiều khối lớp phải học ghép hoặc mượn tạm nhà cộng đồng. Nhà ký túc xá giáo viên ở đây cũng hư hỏng nặng. “Mấy năm trước dạy ở Pà Khốm, mưa gió là không giám ở trong nhà vì sợ sập xuống/”, giáo viên trẻ cho biết.

4
Thầy cô giáo chạy đua với thời gian, tu sửa lại trường học cho các trò vào năm học mới.

Trong nỗ lực khắc phục để đảm bảo nơi học cho học trò, Trường TH 2 Yên Tĩnh đã chọn dựng điểm trường mới nằm giữa 2 bản để chia sẻ về quảng đường. Dẫu vậy thì đây chỉ là giải pháp tình thế. Thầy giáo Lê Tuyên Huấn, phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Hiện vẫn chỉ biết chờ kế hoạch xây dựng của cấp trên”

5
 

Chủ tịch UBND xã Yên Tĩnh, ông Vi Văn Khiêm cũng tỏ ra rất trăn trở. Tuy nhiên vấn đề này theo ông nằm ngoài tầm gải quyết của xã nên phải chờ phương án giải quyết của cấp trên.

                                                                                                        Hữu Vi

TIN LIÊN QUAN

Tin mới