Cháy nhà, 3 mẹ con phải đi ở nhờ

(Baonghean.vn) - Đi làm rẫy về, chị Hoa sững người khi thấy ngôi nhà của gia đình đang bốc cháy, chị cùng dân bản dùng nước và các dụng cụ khác để nỗ lực dập lửa nhưng không thành,  đồ đạc trong nhà bị lửa thiêu rụi.

Chị Hoa cùng mọi người trong bản đã cố gắng dập lửa nhưng bất thành.
Nỗ lực dập lửa nhưng bất thành.

Khoảng 11h ngày 31/7, khi đi rẫy về, chị Vi Thị Hoa (45 tuổi), trú tại bản Ba Làu, xã Nậm Nhóong, huyện Quế Phong thấy nhà mình đang bốc cháy dữ dội. Lập tức, chị Hoa hô hoán hàng xóm đến dập lửa chữa cháy nhưng do ngôi nhà được làm bằng vật liệu dễ cháy, thời tiết nắng nóng, gió thổi mạnh nên sau khoảng 1 giờ đồng hồ toàn bộ ngôi nhà và tài sản bị lửa thiêu rụi.

Ông Ngân Văn Chín, Chủ tịch UBND xã Nậm Nhóong, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết: Gia đình chị Hoa có 3 mẹ con sinh sống, là hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Sau khi nhà cháy, 3 mẹ con chị Hoa phải sống cảnh màn trời chiếu đất, với tinh thần tương thân, tương ái các hộ gia đình trong bản đã tạo điều kiện cho gia đình chị ở nhờ giúp đỡ về lương thực, thực phẩm. Được biết, chính quyền địa phương xã Nậm Nhóong và các tổ chức đoàn thể cử đại diện đến động viên, hỗ trợ gia đình sớm ổn định cuộc sống và dựng lại nhà.

Toàn bộ ngôi nhà chị Hoa bị lửa thiêu trụi.
Toàn bộ ngôi nhà chị Hoa bị lửa thiêu trụi.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do gia đình chị Hoa sử dụng củi để đun nấu, khi đi làm không dập hết đóm nên ngọn lửa bén vào vách nhà và bùng phát gây ra đám cháy.

Vi - Phương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới