Miền Tây Nghệ An - Điểm đến lý tưởng cho những ai yêu khám phá

(Baonghean.vn) - Vào dịp nghỉ lễ nhiều người hẳn không khỏi băn khoăn để tìm kiếm, lựa chọn các những điểm đến ý nghĩa cho mình và người thân. Trong khi đó, với nhiều gia đình việc tham gia tour tuyến, các điểm đến ồn ào, đông người đã "ngán tận cổ". Vậy nên không gì thích thú hơn nếu mọi người nhóm lại, tự tổ chức các chuyến dã ngoại đến với những vùng đất hoang sơ và hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên. Miền Tây Nghệ An là một lựa chọn mà bạn nên lưu ý.

Bắt đầu trời chuyển sang thu cũng là lúc miền Tây xứ Nghệ khoác lên mình sắc màu mới. Trời
Bắt đầu trời chuyển sang thu cũng là lúc miền Tây xứ Nghệ khoác lên mình sắc màu mới. Bạn thực sự sẽ muốn hét vang lên khi đứng trên một trong những đỉnh núi của dãy Trường Sơn (xã Nậm Cắn, Kỳ Sơn) và thu mọi thứ vào tầm mắt.  (Ảnh Hồ Phương)
Nếu như bạn trên các bản làng người Mông ở xã Mường Lống mùa này đã có sắc hoa mận, bạn chỉ muốn lên đó ngay để lưu lại những khoảnh khắc mỗi năm chỉ có một lần
Nếu như bạn trên các bản làng người Mông ở xã Mường Lống mùa này đã có sắc hoa mận trái mùa, bạn chỉ muốn lên đó ngay để lưu lại những khoảnh khắc mỗi năm chỉ có một lần.
Không chỉ có vậy, cộng đồng người Mông ở xã Mường Lống còn thường xuyên tổ chức hội chọi bò tại các phiên chợ, ngày vui đám cưới, mừng lúa mới. Và việc được hồi hộp theo dõi
Không chỉ có vậy, cộng đồng người Mông ở xã Mường Lống còn thường xuyên tổ chức hội chọi bò tại các phiên chợ, ngày vui đám cưới, mừng lúa mới. Và việc được theo dõi một trong những nét văn hóa giàu bản sắc này khiến trống ngực bạn đập thình thịch.
Thác 7 tầng ở xã Hạnh Dịch (Quế Phong)
Thác 7 tầng ở xã Hạnh Dịch (Quế Phong) cũng là một lựa chọn cho những ai yêu vẻ đẹp tự nhiên nhất, muốn hòa mình vào không gian, cảnh sắc hoang sơ kỳ thú. (Ảnh: Hồ Phương)
Đặc biệt ngọn thác này nằm trong trung tâm bảo tồn
Đặc biệt ngọn thác này nằm trong trung tâm bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt - 1 trong 3 khu dự trữ sinh quyển có tầm quan trọng bậc nhất của Nghệ An và cả nước.  (Ảnh: Hồ Phương)
Cũng là thắng cảnh thác nước nhưng nếu muốn đi xa hơn 1 chút bạn có thể đến thác Tạt Kha ở phía bên kia biên giới, đoạn giáp ranh giữa xã Nậm
Cũng là thắng cảnh thác nước nhưng nếu muốn đi xa hơn một chút bạn có thể đến thác Tạt Kha ở phía bên kia biên giới, đoạn giáp ranh giữa xã Nậm Cắn (Kỳ Sơn) và tỉnh Nọng Hét (Lào). Ngọn thác này chỉ mới được khám phá gần đây nhưng đã thu hút một lượng lớn du khách đến từ Nghệ An "xuất ngoại" thưởng ngoạn.  
Ai đó muốn tận hưởng
Nếu ai đó muốn tận hưởng thác nước nhưng không phải đi quá xa thành phố Vinh thì Khe Kèm ở Vườn quốc gia Pù Mát là một lựa chọn không tồi chút nào. 
Ai đó muốn tham quan hang động có thể đến hanbg Bua (Quỳ Châu) gắn với di chỉ của người Việt cổ
Những ai muốn tham quan hang động, có thể đến hang Bua (Quỳ Châu), Điểm đến này đồng thời cũng là một vùng đất giàu trầm tích gắn với di chỉ khảo cổ học.
Với nhiều người rừng săng lẻ ở Tương Dương không còn là điểm đến xa lạ, nhưng khu rừng với hàng ngàn cây săng lẻ cổ thụ vẫn đủ sức hấp dẫn những ai khó tính nhất.
Với nhiều người, rừng săng lẻ ở Tương Dương không còn là điểm đến xa lạ, nhưng khu rừng với hàng ngàn cây săng lẻ cổ thụ vẫn đủ sức hấp dẫn những ai khó tính nhất.
Không có thống kê cụ thể nhưng thực tế cho thấy rừng săng lẻ luôn là điểm đến đầu tiên khi du khách muốn về với miền Tây Nghệ An
Cho dù không có thống kê cụ thể nhưng thực tế cho thấy rừng săng lẻ luôn là điểm đến đầu tiên khi du khách về với miền Tây Nghệ An
Thời gian gần đây đảo chè Cầu Cau (Thanh An - Thanh Chương)
Thời gian gần đây đảo chè Cầu Cau (Thanh An - Thanh Chương) "sốt xình xịch" trong giới phượt vì cảnh đẹp khó cưỡng của nó. 
Đến đảo chè bằng thuyền sẽ là lựa chọn khiến bạn mê tơi
Đến đảo chè Cầu Cau bằng thuyền sẽ là lựa chọn khiến bạn mê đắm
Có những
Hãy nói với bạn đồng hành "từ khóa":  Đảo chè Cầu Cau
Có những điểm đến được hình thành bởi bàn tay con người. Và rừng cao su ở Nghĩa Đàn là một nơi như thế
Có những điểm đến, thắng cảnh được hình thành "vô tình" bởi bàn tay con người. Và rừng cao su ở Nghĩa Đàn là một nơi như thế
Những ngày gần đây
Cảnh sắc đẹp đẽ nhờ sự gần gũi, thân thiện.
Miền Tây Nghệ An còn có rất nhiều điểm đến dành cho những người yêu khám phá.
Miền Tây Nghệ An còn có rất nhiều điểm đến dành cho những người yêu khám phá. Bạn hãy đến đó và trải nghiệm.

Ảnh: Sách Nguyễn - Hồ Phương

Lời: Quốc Sơn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới