Sản vật Lào tại phiên chợ vùng biên

(Baonghean.vn)- Sáng mùa Thu, Nậm Cắn chìm trong làn sương lạnh giá, từ các ngã đường, đồng bào các dân tộc ở huyện Kỳ Sơn và bà con nước bạn Lào lại tụ hội về khu chợ phiên để giao lưu, trao đổi hàng hóa. Ngoài hàng trăm loại hàng hóa của người dân Kỳ Sơn, về với chợ phiên, du khách còn được thưởng thức nhiều sản vật của đất nước triệu voi.

1
Vượt qua khu vực cửa khẩu Nậm Cắn là đến khu chợ vùng biên, chợ nằm giáp ranh giữa xã Nậm Cắn (Việt Nam) và Noọng Hét (Lào). Chợ phiên vùng biên họp vào các ngày 10, 20, 30 hàng tháng.
2
Từ mờ sáng, hàng nghìn người dân, xe cộ nối nhau về chợ, mang theo những sản vật địa phương khiến quang cảnh đường biên càng trở nên nhộn nhịp.
2
Các mặt hàng được đồng bào các dân tộc trên địa bàn Kỳ Sơn đem bán như gà đen...
5
... Quần áo thổ cẩm
4
Đến chợ, nhiều nhất là các mặt hàng của Lào.
4
Từ các loại rau, quả như măng loi...
Rau cải
Rau cải
7
Hoa gừng cũng trở thành loại rau được bán nhiều ở chợ biên.
3
Tiếp nữa là lê Lào
nhân sâm rừng
Nhân sâm rừng
7
Đến với chợ vùng biên, du khách cũng không thể bỏ qua những món bánh được người Lào chế biến ngay ở chợ. Trong đó có món bánh nếp cẩm nhân đậu là món bánh đặc trưng của người Lào
Ở chợ du khách có thể mua hàng bằng cả tiền Kíp của Lào và tiền Việt nhưng giá cả các mặt hàng đều được tính theo giá trị của đồng Kíp.
Ở chợ du khách có thể mua hàng bằng cả tiền Kíp của Lào và tiền Việt
1
Hơn thế, đến với chợ vùng biên không chỉ để mua bán, mà với nhiều người đây được coi như ngày hội
4
Bởi ở đó, người dân của hai địa phương, hai đất nước có dịp gặp gỡ trao đổi, thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị của hai nước. Với ý nghĩa đó, chợ phiên vùng biên vẫn là niềm mong đợi của nhiều người.

                                                                               Lan Thái – Vương Vân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới