Dạy tiếng Anh miễn phí cho người dân làm du lịch cộng đồng

(Baonghean.vn) - Nhằm giúp người dân làm du lịch cộng đồng có thể giao tiếp bằng tiếng Anh với khách du lịch nước ngoài khi đến tham quan và nghỉ dưỡng, Trung tâm Anh ngữ Vi-Mickey đóng tại Con Cuông đã tổ chức lớp học miễn phí cho bà con.

1
Các học viên, những người làm du lịch cộng đồng tại bản Nưa và bản Khe Rạn tham gia lớp học tiếng Anh miễn phí.

Lớp học có 15 học viên là những hộ tham gia làm du lịch cộng đồng tại bản Nưa và bản Khe Rạn. Đây là 2 bản của 2 xã Bồng Khê và Yên Khê được huyện Con Cuông chọn làm điểm xây dựng mô hình du lịch cộng đồng và trên thực tế, hàng năm đã đón hàng trăm lượt du khách, trong đó không ít các đoàn du khách là người nước ngoài.

1
Cô giáo Vi Thị Thắm truyền đạt cho học viên những vốn từ cơ bản nhất, giúp các học viên dễ nhớ, dễ áp dụng.

Cô giáo Vi Thị Thắm, Giám đốc Trung tâm Anh ngữ Vi-Mickey, cũng chính là người trực tiếp đứng lớp giảng dạy cho các học viên cho biết: Với giáo trình được thiết kế phù hợp với người học theo hướng đơn giản, phù hợp với người lớn tuổi, những người lần đầu tiên học tiếng Anh, lớp học sẽ cung cấp cho bà con những vốn từ cơ bản nhất, như chào hỏi, tạm biệt, ngày tháng, giới thiệu các món đặc sản, giới thiệu về phong cảnh địa phương, hướng dẫn đặt phòng, hỏi đường, chỉ đường, thanh toán hoá đơn, cách nói và trả lời về giá cả... Đây là cơ sở giúp các chủ hộ làm du lịch cộng đồng tăng khả năng tự tin giao tiếp với khách nước ngoài, tạo thuận lợi trong việc kinh doanh dịch vụ, từ đó mở ra hướng đi mới cho du lịch Con Cuông. 

                                                                                                                         Bá Hậu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới