Phó Bí thư Tỉnh ủy chung vui ngày hội đại đoàn kết cùng bà con bản Cánh Tráp

(Baonghean.vn) - Sáng 12/11, đồng chí Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã tham dự ngày hội đại đoàn kết cùng bà con bản Cánh Tráp, xã Tam Thái (Tương Dương).

Bản Cánh Tráp nằm trong lưu vực lòng hồ thủy điện Khe Bố, cách trung tâm xã Tam Thái gần 1km, bản có 230 hộ dân với 917 nhân khẩu. Có 3 đồng bào dân tộc sinh sống, gồm Thái, Kinh, Khơ Mú, trong đó, đồng bào Thái chiếm 98,4%. Thu nhập bình quân đầu người của bản năm 2015 đạt hơn 19 triệu đồng/người/năm.

Tiết mục văn nghệ do chi hội phụ nữ bản mở đầu cho ngày hội.
Tiết mục văn nghệ do Chi hội phụ nữ bản Cánh Tráp biểu diễn trong ngày hội.

Trong năm qua, xã Tam Thái đã về đích nông thôn mới có vai trò, đóng góp không nhỏ của bản Cánh Tráp trong việc tuyên truyền vận động người dân đóng góp được hơn 13 triệu đồng, hiến được 1.580 m2 đất để làm đường bê tông dài 1.899 m. Cùng với đó, bản đã làm tốt công tác tuyên truyền người dân xây dựng nết sống văn hóa, xây dựng hương ước, quy chế thôn bản, quyên góp tiền ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Năm học 2014 - 2015 vừa qua cả bản có 45 em đạt danh hiệu học sinh tiên tiến...

Các đại biểu tỉnh và huyện tham dự ngày hội.
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo huyện Tương Dương dự ngày hội đại đoàn kết với bà con bản Cánh Tráp.
Đồng chí Lê Quang Huy ghi nhận sự đoàn kết và tinh sự cố gắng vươn lên trong phong trào phát triển các mô hình kinh tế của bà con nhân dân bản Cánh Tráp.
Đồng chí Lê Quang Huy ghi nhận những kết quả đạt được của bà con bản Cánh Tráp.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Quang Huy ghi nhận sự đổi thay nhanh chóng của bản, đặc biệt là nhờ việc chung tay, góp sức của bà con trong phong trào xây dựng NTM.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy tin rằng cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của các cấp chính quyền bằng các cơ chế, chính sách, bà con bản Cánh Tráp sẽ tiếp tục nỗ lực bằng các mô hình, cách làm hay trong phát triển kinh tế để đưa đời sống vật chất, tinh thần ngày càng đi lên, góp phần xóa đói, giảm nghèo...

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã trao 10 suất quà cho 10 hộ nghèo ở bản Cánh Tráp.

Thay mặt cho tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng ảnh lưu niệm cho lãnh đạo bản Cánh Tráp.
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy trao tặng bà con bản Cánh Tráp bức tranh "Bác Hồ và Bác Tôn"
Nhân dịp này, đồng chí Lê Quang Huy trao tặng 10 suất quà cho 10 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở bản Cánh Tráp.
Đồng chí Lê Quang Huy trao tặng 10 suất quà cho 10 hộ nghèo ở bản Cánh Tráp.
Phần hội thu hút sự tham gia của đông đảo bà con trong bản với nhiều trò chơi hấm dẫn mang đậm bản sắc dân tộc như ném còn, kéo co, khắc luống...
Trong không khí ngày hội, bà con bản Cánh Tráp đã tổ chức nhiều trò chơi mang đậm bản sắc dân tộc như kéo co...
Phụ nữ bản Cánh Tráp vui khắc luống.
Vui khắc luống...

 Hồ Phương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới