Bắt được cá lệch hiếm ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn)- Con cá lệch có giá gần 8 triệu đồng đang thuộc quyền sở hữu của gia đình nhà ông N.V.T trú tại khối 1 thị trấn Con Cuông. Hiện con cá đang được nuôi trong bể kính cho một khách ở thành phố Vinh đã đặt hàng.

Con cá lệch nặng 7,8kg có giá gần 8 triệu đồng.
Con cá lệch nặng 7,8kg có giá gần 8 triệu đồng.

Con cá lệch nói trên được ông T. mua lại của một người dân ở xã Môn Sơn, huyện Con Cuông đánh bắt được trên sông Giăng cách đây ít ngày.

Con cá nặng 7,8kg, dài hơn 1,8m, thân hình tròn, màu đen, mõm hơn nhọn. Đầu mõm của con cá có hai sợi râu ngắn.

Cá lệch là loài có giá khủng nhất miền Tây Nghệ An.
Cá lệch là loài có giá đắt nhất ở miền Tây Nghệ An.

Cá lệch được xem là loài cá có giá trị nhất miền Tây Nghệ An. Nó thuộc dòng cá da trơn, sống chủ yếu ở trong các hang hốc thuộc sông, suối. So với các loài cá khác như: cá lăng, các ghé... thì cá lệch vẫn có giá cao hơn cả với khoảng 700 ngàn đến 1 triệu đồng/1kg. 

Xem clip cá lệch:

Đặc điểm của loài cá này là thịt rất thơm, dai, và ít xương. Ở miền Tây Nghệ An, loài cá này tập trung ở các khe, suối, sông thuộc huyện Tương Dương, Con Cuông, Kỳ Sơn, Quế Phong...

Một trong những người thợ làm nghề đánh bắt cá chia sẻ, ngày xưa, loài cá này dễ đánh bắt nhờ số lượng nhiều. Khoảng hơn 10 năm trở lại đây, đánh bắt được một con cá lệch rất khó, đặc biệt là những con cá lệch từ 6kg trở lên thì càng hiếm hơn.

Hồ Phương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới