Nghĩa Đàn đón hơn 150 nghìn lượt du khách về với Ngày hội hoa hướng dương

(Baonghean.vn) - Đó là con số được thống kê trong Lễ tổng kết Ngày hội Hoa hướng dương và Chung kết trao giải cuộc thi Người đẹp ngày hội hoa hướng dương được UBND tỉnh tổ chức vào tối 27/12, tại Quảng trường Trung tâm huyện Nghĩa Đàn.

Tham dự chương trình có ông Hồ Mậu Thanh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể Thao & Du Lịch; lãnh đạo các sở, ban, ngành, chính quyền địa huyện Nghĩa Đàn cùng hàng ngàn du khách và người dân địa phương.

Đông đảo người dân có mặt tại buổi lễ
Đông đảo người dân có mặt tại buổi lễ.

Ngày hội Hoa hướng dương gắn với Đêm hội sắc Xuân miền Tây xứ Nghệ diễn ra từ 25 - 27/12 với nhiều hoạt động văn hóa mang đậm bản sắc các dân tộc miền Tây Nghệ An. Du khách tham dự có cơ hội được tham quan các gian hàng trưng bày giới thiệu về tiềm năng du lịch và  sản vật của khu vực miền Tây, tham gia các trò chơi dân gian, vũ hội của đồng bào dân tộc thiểu số như: cồng chiêng, khắc luống, được chiêm ngưỡng 10 chùm ảnh được trao giải tại cuộc thi Ảnh đẹp hoa hướng dương...

dg
 Ông Lê Hồng Sơn - Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn, Phó Trưởng Ban tổ chức Ngày hội hoa hướng dương phát biểu tại Lễ tổng kết.

Với sự vào cuộc, chuẩn bị chu đáo của các cấp, ngành, địa phương, các đơn vị liên quan, Đêm hội sắc Xuân miền Tây và Ngày hội Hoa hướng dương năm 2016 đã quảng bá sâu rộng hình ảnh, non nước, con người miền Tây xứ Nghệ. Qua đó góp phần đẩy mạnh việc phát triển của ngành du lịch Nghệ An.

Ước tính, trong 3 ngày đã có gần 150 nghìn lượt du khách đến Nghĩa Đàn thưởng ngoạn cánh đồng hoa hướng dương và tham gia các hoạt động văn hóa của địa phương. 

Theo thống kê có 150.000 lượt du khách tham gia sự kiện văn hóa trên đất Nghĩa Đàn trong 3 ngày vừa qua.
Theo thống kê có 150.000 lượt du khách tham gia sự kiện văn hóa trên đất Nghĩa Đàn trong 3 ngày vừa qua.

Một điểm nhấn trong chuỗi sự kiện văn hóa những ngày vừa qua trên đất Phủ Quỳ là cuộc thi Người đẹp ngày hội hoa hướng dương. Cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm lớn của nhiều người. Từ hàng trăm hồ sơ ứng tuyển, 10 thí sinh đẹp nhất đã được lựa chọn để bước bước vào vòng thi trao giải vào đêm 27/12.

10 người đẹp lọt vào vòng Chung kết
10 người đẹp lọt vào vòng chung kết.
Các người đẹp tự tin sải bước
Các người đẹp tự tin sải bước trên sân khấu.

Tại đêm chung kết, các thí sinh tiếp tục trải qua các vòng thi trang phục dân tộc và trình diễn trang phục tự chọn để lựa chọn ra 5 thí sinh vào phần thi ứng xử. 

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới