Nghệ An: 29 Tết bắt được cá lệch 'khủng'

(Baonghean.vn) - Đang trên đường đi làm về anh L. V. C. (sinh năm 1984) bản Đồng Tiến, xã Lạng Khê, huyện Con Cuông bỗng nhìn thấy một cú vật mạnh trong vũng nước ở bên dòng sông Lam. Ngay sau đó anh đã hô hoán và cùng mọi người bắt được cá lệch quý nặng 17kg, dài 175cm.

Con cá lệch nặng 17kg dài gần 2m được một số người dân bản Đồng Tiến, xã Lạng Khê bắt được.
Con cá lệch nặng 17kg dài gần 175cm được một số người dân bản Đồng Tiến, xã Lạng Khê bắt được. Ảnh: V.C

Con cá khủng được bắt vào khoảng 16h30 phút chiều 26/1 tại khu vực bãi Mét, xã Lạng Khê, huyện Con Cuông. 

“Lúc mới xuống không ai nghĩ đó là con cá, những cú vật mạnh làm ai cũng sợ, cứ tưởng là quái thú. Sau hơn 30 phút chúng tôi mới bắt được. Đây cũng là lần đầu tiên tôi thấy con cá lệch to và dài như thế này" , anh C. kể lại.

Giải thích về việc vì sao có cá lệch khủng bị “mắc cạn” ở vũng nước nông như vậy, mọi người cho hay: Do thủy điện ngăn nước, con cá không kịp ra vùng nước sâu khiến nó bị mắc cạn.

Hiện con cá đã được làm thịt và bán với giá rẻ (120.000/kg) cho mọi người trong bản ăn Tết.

Nhiều người dân thi nhau chụp ảnh lưu niệm bên con cá khủng.
Nhiều người dân thi nhau chụp ảnh lưu niệm bên con cá khủng. Ảnh: V.C

Cá lệch, lăng, ghé... là một trong những loài cá quý hiếm ở miền Tây Nghệ An, chúng thường sống ở những khu vực nước chảy, thân thường dài và ít xương. Thịt của loài cá lệch rất chắc và thơm ngon. Giá của loài cá lệch bán ở các khu vực thị trấn vùng cao rơi vào khoảng 500.000 đồng cho đến 800.000 đồng/kg. Cá càng to thì giá trị càng cao./.

Hồ Phương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới