Trao hơn 400 áo ấm cho học sinh vùng lòng hồ thủy điện bản Vẽ

(Baonghean.vn) - Ngày 7/1, Hội anh em lái xe Việt Nam phối hợp cùng CLB Tia nắng đã trao hàng trăm suất quà đến hơn 400 em học sinh Trường Tiểu học Nhôn Mai (Tương Dương) và người dân trên địa bàn.

Đoàn trao áo ấm cho các học sinh trường TH Nhôn Mai, huyện Tương Dương
Đoàn trao áo ấm cho các em học sinh Trường Tiểu học Nhôn Mai.

Xã Nhôn Mai là một trong những xã xa xôi nhất của huyện biên giới Tương Dương. Do bị chia cắt bởi lòng hồ thủy điện bản Vẽ nên nhiều năm qua người dân nơi đây còn gặp nhiều khó khăn. Cùng với đó đây là nơi sinh sống tập trung của đồng bào dân tộc thiểu số Khơ Mú, Mông, Thái … vẫn còn nhiều hủ tục lạc hậu nên cuộc sống càng vất vả hơn.

Đặc biệt, Trường Tiểu học Nhôn Mai có 10 điểm trường thì đến nay nhiều điểm trường do bị chia cắt bởi địa hình đồi núi và lòng hồ thủy điện nên đi lại hết sức khó khăn. Hiện vẫn còn tới 5 điểm trường các em học sinh phải học trong các phòng học tạm bợ bằng tranh, tre, nứa, lá.

Trao 60 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường TH Nhôn Mai
Trao 60 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường Tiểu học Nhôn Mai.

Để động viên các em học sinh nơi đây, ngày 7/1 tại Trường Tiểu học Nhôn Mai, Hội Anh em lái xe Việt Nam phối hợp cùng CLB Tia nắng đã trao hơn 400 áo ấm. Bên cạnh đó, đoàn cũng đã trao 60 thùng mì tôm cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn cùng nhiều phần quà khác. Ngoài ra đoàn còn trao 100 phần quà gồm: mì tôm, nhu yếu phẩm, quần áo… cho 100 hộ dân khó khăn của xã lòng hồ Nhôn Mai. Tổng giá trị các suất quà hơn 50 triệu đồng./.

Xuân Hòa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới