Khúc nhạc rừng tháng 3 miền Tây xứ Nghệ

(Baonghea.vn) - Mùa Xuân đến cũng là lúc đất trời miền Tây Nghệ An khoác lên gam màu mới. Cái lạnh chưa kịp đi qua nhưng nắng ấm cũng vừa chạm tới. Lúc này thiên nhiên, cảnh sắc như cất lên khúc nhạc rừng.  

Trong tiết trời se lanh, cái nắng nhẹ nhàng khiến cho cảnh sắc miền Tây xứ Nghệ trở nên trong xanh hơn.
Đây là mùa đẹp nhất trong năm ở miền Tây Nghệ An. Trong tiết trời se lanh, cái nắng nhẹ nhàng khiến cho cảnh sắc trở nên thơ mộng. Ảnh: Hồ Phương.
Những cây hoa gạo của tháng 3 trổ bông rực rỡ bên những dòng sông xanh biếc đã quen thuộc với bà con các đồng bào dân tộc nơi đây.
 Những cây hoa gạo của tháng Ba khoe sắc thắm bên dòng sông trong vắt xanh càng làm cho không gian miền sơn cước lặng lẽ yên bình. Ảnh: Hồ Phương.
Tháng 3 miền Tây Nghệ An còn trở đên đặc biệt hơn bởi những cánh rừng săng lẻ ngả màu vàng nhạt để chuẩn bị cho mùa rụng lá, bởi những dải hoa của loài cây dây mơ nở tím uốn lượn trên triền núi.
Những cánh rừng săng lẻ chuyển màu trước khi bước vào mùa thay lá. Ảnh: Hồ Phương. 
Ở miền Tây Nghệ An có những cánh rừng hoa săng lẻ rộng lớn. Đến mùa xuân, lá của loài săng lẻ bắt đầu ngả màu vàng và rơi rụng. Có người còn ví mùa xuân ở miền Tây Nghệ An như mua xuân ở trời Đông Âu xa xôi.
Những lá săng lẻ khô vàng sắp rụng để bắt đầu một mùa sinh sôi mới. Ảnh: Hồ Phương.
Một cành hoa dại mang vẻ đẹp hoang hoải
Một cành hoa dại mang vẻ đẹp hoang hoải. Ảnh: Hữu Vi.
Những loài hoa dại ít người biết đến là thứ đặc sản mà ko phải vùng miền nào cũng có được.
Những thảm hoa tím trên cánh  rừng nguyên sinh. Ảnh: Hữu Vi.
Bức tranh đa màu sắc của núi rừng miền Tây xứ Nghệ càng trở nên phong phú hơn bởi những đồi hoa lau, hoa đót trắng xóa đu đưa trong gió.
Bức tranh đa màu sắc của núi rừng miền Tây xứ Nghệ càng trở nên phong phú hơn bởi những đồi hoa lau, hoa đót trắng xóa. Ảnh: Hữu Vi.
Với đồng bào Thái ở Nghệ An, tháng 3 được xem là tháng nhàn rỗi, tháng nghỉ ngơi để bước vào một mùa vụ mới. Du khách đến với miền Tây xứ Nghệ trong dịp này sẽ không khỏi bất ngờ khi được tận mắt chứng kiến những cô gái Thái với bộ trang phục truyền thống, khoe sắc bên những cánh hoa tháng 3 rực rỡ.
Du khách đến với miền Tây xứ Nghệ vào tháng Ba còn bị thu hút bởi cảnh sắc và con người nơi đây. Ảnh Hồ Phương.
Gam màu nóng tạo nên sự ấm áp, hòa quyên vào những cánh rừng xanh bát ngát tạo nên như những cung nhạc bổng trong một bản nhạc thần kỳ.
Những bông hoa gạo như vẫn muốn lưu lại màu của thời gian. Ảnh: Hồ Phương

Thiếu nữ Thái bên dòng suối mát lành vào mùa Xuân. Ảnh Hồ Phương.

Thiếu nữ Thái bên dòng suối mát lành vào mùa Xuân. Ảnh: Hồ Phương.

Hồ Phương - Hữu Vi

TIN LIÊN QUAN

Tin mới