Nâng cao hiểu biết về dịch vụ môi trường rừng

(Baonghean.vn) - Ngày 19/6, tại huyện Tương Dương, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Nghệ An phối hợp với dự án VFD tổ chức Hội thi tìm hiểu “Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng năm 2017”. 

Một tiết mục văn nghệ tại Hội thi. Ảnh: Đình Tuân
Một tiết mục văn nghệ tại Hội thi. Ảnh: Đình Tuân

Hội thi là cuộc đua tài của 4 đội đại diện cho các xã Tam Đình, Xá Lượng, Lượng Minh và Yên Na (Tương Dương). Các đội thi được chọn lựa từ cộng đồng làng, bản được Nhà nước giao trách nhiệm quản lý, bảo vệ rừng, cung ứng dịch vụ môi trường rừng thuộc lưu vực Thủy điện Bản Vẽ, Khe Bố, Nậm Nơn, Bản Ang và lưu vực nguồn nước trên địa bàn huyện Tương Dương.

tiểu phẩm. Ảnh: Đình Tuân
Tham gia hội thi, mỗi đội thi phải trải qua 3 phần thi: Kiến thức, tài năng và tình huống về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng. Ảnh: Đình Tuân

Hội thi là một trong những hoạt động tuyên truyền chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đến với mọi người, đặc biệt là các xã miền núi. Với mục đích huy động các nguồn lực xã hội cho công tác bảo vệ rừng và nâng cao giá trị kinh tế của môi trường rừng thông qua việc thiết lập các mối quan hệ về dịch vụ môi trường rừng; sử dụng nguồn từ chi trả dịch vụ môi trường rừng để nâng cao sinh kế cho người dân...

Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng là bước đột phá trong việc giải quyết nhiều vấn đề, trong đó trọng tâm là 3 vấn đề cơ bản: môi trường, kinh tế, xã hội. Hiểu về chính sách góp phần giảm thiểu, suy thoái rừng và nâng cao chất lượng rừng, làm tăng khả năng phòng hộ của rừng, đảm bảo cân bằng sinh thái, giảm thiểu biến đổi khí hậu, hạn chế hạn hán lũ lụt./.

Đình Tuân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới