Người dân miền núi 'giải cứu' gần 2.000 con vịt giúp nông dân miền xuôi

(Baonghean) – Từ ngày 12 - 16/6, hàng trăm người dân, cán bộ, giáo viên, thanh niên ... huyện miền núi Quế Phong đã mua và tiêu thụ gần 2.000 con vịt giúp bà con chăn nuôi huyện Yên Thành.

Hưởng ứng lời kêu gọi giải cứu vịt, người dân huyện Quế Phong  đã tham gia ủng hộ bà con nông dân. Ảnh: Hùng Cường
Hưởng ứng lời kêu gọi giải cứu vịt, người dân huyện Quế Phong đã tham gia ủng hộ bà con nông dân. Ảnh: Hùng Cường

Trong bối cảnh người chăn nuôi huyện Yên Thành đang gặp khó khăn về đầu ra, khi vịt thương phẩm đến đến thời kì xuất bán nhưng không tiêu thụ được. Đỉnh điểm, giá vịt hơi xuống chỉ còn 20.000 đồng/kg, nhưng cũng rất ít người mua khiến người chăn nuôi càng nuôi càng lỗ nặng.

Từ ngày 12 - 16/6 người dân Quế Phong đã mua gần 2.000 con vịt giúp người chăn nuôi huyện Yên Thành. Ảnh: Hùng Cường
Từ ngày 12 - 16/6 người dân Quế Phong đã mua gần 2.000 con vịt giúp người chăn nuôi huyện Yên Thành. Ảnh: Hùng Cường

Với tinh thần tương thân, tương ái, nhóm thiện nguyện 'Người Quế Phong' đã kết hợp với Đoàn thanh niên các xã, thị, lực lượng vũ trang, trường học trên ... trên địa bàn huyện Quế Phong đã liên hệ với các hộ chăn nuôi ở Yên Thành nhằm giúp đỡ d bà con.

Từ ngày 12 - 16/6, nhóm thiện nguyện đã bán được gần 2.000 con vịt, chung tay tham gia 'giải cứu' là cán bộ, công chức, giáo viên, đoàn viên thanh niên và người dân huyện Quế Phong.

Ông Trần Trí, một người chăn nuôi vịt ở xã Hồng Thành (huyện Yên Thành) chia sẻ : “Cảm ơn người dân miền núi Quế Phong đã giúp người dân miền xuôi Yên Thành”.

Dự kiến trong thời gian tới, nhóm thiện nguyện sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chuyến xe chở vịt từ Yên Thành lên Quế Phong tiêu thụ, giải quyết khó khăn về đầu ra giúp người chăn nuôi.

Hùng Cường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới