Thanh niên tình nguyện đội nắng giúp dân bản làm đường

(Baonghean.vn) - Hơn 50 đoàn viên thanh niên tình nguyện thuộc nhiều trường đại học, cao đẳng trong cả nước những ngày qua đã đội nắng mở đường giúp người dân xã biên giới Châu Khê (Con Cuông).

Các bạn sinh viên giúp  dân bản Xát, xã Châu Khê thu hoạch mét. Ảnh: Lữ Phú
Các bạn sinh viên giúp dân bản Xát, xã Châu Khê thu hoạch mét. Ảnh: Bá Hậu

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Hành trình xanh - Ngược dòng sông Lam” do các bạn sinh viên tình nguyện tổ chức. 

Tại xã biên giới Châu Khê, 54 thành viên tình nguyện đã phối hợp với 35 đoàn viên thanh niên bản Xát, xã Châu Khê đào, mở 300m2 đường vào khu sản xuất; tuyên tuyền về vệ sinh môi trường kết hợp giúp các hộ dân trong bản đào hố xử lý rác thải tại gia; xây nhà vệ sinh, khơi thông cống rãnh, mương thoát nước.

Hơn 50 sinh viên, thanh niên tình nguyện giúp người dân mở đường. Ảnh: Mỹ Hạnh
Hơn 50 sinh viên, thanh niên tình nguyện giúp người dân mở đường. Ảnh: Minh Hạnh

Châu Khê là xã biên giới của huyện Con Cuông. Xã có 3 dân tộc cùng sinh sống là Thái, Kinh, Đan Lai, đời sống kinh tế cũng như giao thông đi lại còn hết sức khó khăn. Những hoạt động tình nguyện của các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên đã thắp sáng thêm niềm tin với người dân vùng sâu, vùng xa vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Tổ chức giao lưu với bà con dân bản. Ảnh: Bá Hậu
Tổ chức giao lưu với bà con dân bản. Ảnh: Bá Hậu

Dịp này đoàn còn tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa với bà con dân bản và tặng 5 xe đạp cho 5 em học sinh nghèo vượt khó, 5 phần quà cho các đối tượng nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã./.

Minh Hạnh - Bá Hậu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới