Cô gái Nghệ An gây ấn tượng tại đêm Chung kết Sao Mai Khu vực miền Bắc

(Baonghean.vn) - Với phần biểu diễn ca khúc “Câu đợi câu chờ” của nhạc sỹ Ngọc Thịnh, đại diện duy nhất của Nghệ An - Lương Bích Nhuận đã gây ấn tượng mạnh trong đêm Chung kết  giải Sao Mai 2017 khu vực miền Bắc.

Clip biểu diễn của Lương Bích Nhuận trong đêm Chung kết khu vực miền Bắc:

Đêm Chung kết diễn ra với phần tranh tài đầy kịch tính của 20 thí sinh xuất sắc nhất khu vực miền Bắc. Kết thúc đêm thi, bước đầu Ban giám khảo đã chọn ra 3 thí sinh đại diện cho 3 phong cách nhạc nhẹ, nhạc thính phòng và nhạc dân gian có số điểm cao nhất được lọt vào Chung kết Toàn quốc.

Lương Thị Bích Nhuận tại. Ảnh: T.Q
Lương Thị Bích Nhuận tại vòng Chung kết giải Sao Mai khu vực phía Bắc. Ảnh: T.Q

6 thí sinh còn lại đại diện cho 3 dòng nhạc trên sẽ tiếp tục được công bố sau khi Ban tổ chức tổng hợp đểm thi từ các đêm trước. Điều đó đồng nghĩa với mỗi dòng nhạc sẽ còn có 2 thí sinh được tiếp tục chọn lựa vào vòng trong.

Đối với Lương Bích Nhuận, đại diện duy nhất đến từ Nghệ An đã có phần biểu diễn xuất sắc qua các đêm thi và được Ban giám khảo đánh giá rất cao nên cô đang là một trong các thí sinh có tiềm năng lớn sẽ được chọn lựa vào vòng Chung kết Toàn quốc. 

Lương Bích Nhuận sinh năm 1990, tại huyện Quỳ Châu (tỉnh Nghệ An).

Là người dân tộc Thái.

Mặc dù gia đình không có truyền thống nghệ thuật nhưng ngay từ nhỏ cô đã có năng khiếu âm nhạc, đặc biệt là thể loại Dân ca ví giặm.

Cô tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm âm nhạc, Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An năm 2010.

Trước đó, cô đã được nhiều người biết đến và mện danh là "cô gái dân ca ví giặm", khi đoạn clip ghi lại hình ảnh Bích Nhuận hát ca khúc “Thương về xứ Nghệ” trong một đám cưới được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. 

Vượt qua hàng nghìn thí sinh tranh tài trong Vòng Sơ loại, Bích Nhuận là đại diện duy nhất của Nghệ An tham dự vòng Chung kết Khu vực miền Bắc giải Sao Mai.

Lương Ý - Thanh Quỳnh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới