Ngư dân ở Nghệ An đi đánh cá 'vớ' phải bom từ trường

(Baonghean.vn) - Quả bom từ trường được một người dân tại xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương (Nghệ An) phát hiện nhô lên khỏi mặt nước sông Lam chảy qua khu vực bãi Ổi vào ngày 17/12.

Qủa bom từ trường được một người dân đánh cá phát hiện được tại một khúc suối. Ảnh: Xuân Hòa
Qủa bom từ trường được một người dân đánh cá phát hiện được tại một khúc suối. Ảnh: Xuân Hòa

Theo thông tin từ UBND xã Ngọc Sơn cho biết, quả bom trên được một người dân phát hiện khi đi đánh cá vào trưa ngày 17/12 tại đoạn sông Lam chảy qua khu vực bãi Ổi, cách rú Nguộc khoảng 1km. Tại hiện trường, quả bom lòi lên phần đuôi khỏi mặt nước dài từ 17 đến 20cm và được xác định là bom từ trường.

Ước tính quả bom dài khoảng 1.55m vẫn còn nguyên vẹn, chưa nổ. Được biết, đây là địa điểm đánh phá ác liệt của đế quốc Mỹ trong những năm chiến tranh. Trước đó, tại khu vực xã Ngọc Sơn người dân cũng đã phát hiện 5 quả bom khác.

Sau khi nhận thông tin phát hiện bom Ban Chỉ huy quân sự huyện Thanh Chương đã cắt cử lực lượng dựng lán canh để đảm bảo an toàn. Ảnh: Xuân Hòa
Sau khi nhận thông tin phát hiện bom Ban Chỉ huy quân sự huyện Thanh Chương đã cắt cử lực lượng dựng lán canh trực để đảm bảo an toàn. Ảnh: Xuân Hòa

Sau khi nhận được thông tin về việc phát hiện bom, Ban Chỉ huy quân sự huyện Thanh Chương, đã cắt cử lực lượng canh gác cẩn thận để không cho người và động vật đi vào khu vực nguy hiểm. Việc xử lý quả bom sẽ được tiến hành vào hôm nay 18/12.

Xuân Hòa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới