Minh Phương trở về SHB Đà Nẵng thay thế Huỳnh Đức

Không thuyết phục được Lê Huỳnh Đức ở lại SHB Đà Nẵng, lãnh đạo đội bóng đã "chiêu mộ" thành công cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Minh Phương cho mùa giải mới 2018.

HLV Minh Phương (áo xanh) chia tay Long An trở về đội bóng cũ
HLV Minh Phương (áo xanh) chia tay Long An trở về đội bóng cũ

Minh Phương không có duyên với CLB Long An khi không thể giúp đội bóng cũ của ông bầu Võ Quốc Thắng trụ hạng V-League mà phải chuyển xuống hạng Nhất ở mùa sau. Nhưng anh vẫn được nhìn nhận như một HLV có năng lực và phẩm chất đạo đức với thái độ ứng xử chuẩn mực với nghề.

Nhận lời dẫn dắt Long An trong bối cảnh đội bóng gặp khủng hoảng nghiêm trọng sau sự cố “vô tiền khoáng hậu” trên sân vận động Thống Nhất (TP.HCM) ở vòng 6, dấu ấn của Minh Phương để lại cho đến tận trận cuối cùng của mùa giải 2017 là sự chuyên nghiệp, không buông xuôi, không cho phép cầu thủ thỏa hiệp, chia điểm, nhường điểm cho đội khác.

Huỳnh Đức từng làm HLV của Minh Phương
Huỳnh Đức từng làm HLV của Minh Phương

Đó cũng là một trong những lý do mà lãnh đạo CLB SHB Đà Nẵng tìm đến Minh Phương sau khi đàn anh Huỳnh Đức chính thức nói lời từ biệt chiếc ghế HLV trưởng sau rất nhiều năm gắn bó. Khi còn khoác áo SHB Đà Nẵng trong tư cách cầu thủ, Minh Phương cũng đã gặt hái được nhiều thành công dưới dự dìu dắt của thầy Huỳnh Đức.

Có một sự tình cờ gần như là sắp đặt của số phận. Trận đấu chính thức khép lại cơ hội trụ hạng của Long An ở mùa này lại là trận mà thầy trò HLV Minh Phương đã chịu thất bại 0 – 2 trước thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức ở vòng 21 vào giữa tháng 10.2017. Khi đó dù SHB Đà Nẵng thắng trận nhưng HLV Huỳnh Đức vẫn phải khen ngợi tinh thần thi đấu hết mình của Long An.

Minh Phương (bìa phải) luôn được mọi người yêu mến
Minh Phương (bìa phải) luôn được mọi người yêu mến

Lãnh đạo đội Long An đã đồng ý giải phóng hợp đồng cho Minh Phương và HLV sinh năm 1980 này sẽ đảm đương nhiệm vụ mới ở CLB SHB Đà Nẵng vào ngày 3.1.2018. Điều kiện duy nhất anh đặt ra là được tự chọn các trợ lý và đã được chấp nhận. Được trở về đội bóng cũ và làm thầy không ít đồng đội cũ, liệu Minh Phương có đem lại sức bật mới, giúp SHB Đà Nẵng tìm lại được ánh hào quang mà HLV Huỳnh Đức đã từng làm được trước đây?

Theo TNO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới