Mít tinh Ngày thế giới phòng chống AIDS

(Baonghean.vn) - Sáng 29/11, tại trường THCS Hưng Dũng, thành phố Vinh, Ban chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ mít tinh và diễu hành hưởng ứng ngày thế giới phòng chống AIDS 1/12/2016.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Cục phòng chống HIV/AIDS -  Bộ Y tế, các sở ban ngành và thành phố Vinh.

Đông đảo đại biểu, học sinh, thầy cô giáo tham dự lễ mít tinh.
Đông đảo đại biểu, học sinh, thầy cô giáo tham dự lễ mít tinh.

Tính đến ngày 30/9/2016, Việt Nam có 316.345 người nhiễm HIV được báo báo, trong đó 174.163 bệnh nhân AIDS và số người chết do AIDS là 89.210 người.

Nghệ An hiện là tỉnh hiện có số người nhiễm HIV cao thứ 6 cả nước. Tính đến ngày 30/10/2016 toàn tỉnh có 91,7% xã phường thị trấn, 21/21 huyện thị có người nhiễm HIV. Toàn tỉnh có 8.597 người nhiễm HIV được báo cáo, 6.076 người chuyển sang giai đoạn AIDS, 3770 người chết do AIDS.

Các địa phương có người nhiễm cao là TP Vinh, Quế Phong, Quỳ Châu, Tương Dương... Tỷ lệ người nhiễm HIV thuộc nhóm nghiện chích ma túy chiếm 81,9%.  

Bác sĩ Nguyễn Xuân Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, Phó Ban chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm tỉnh Nghệ An kêu gọi mọi người dân trong tỉnh quan tâm, thực hiện các Chương trình hành động phòng chống HIV/AIDS.
Bác sĩ Nguyễn Xuân Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, Phó Ban chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm tỉnh Nghệ An kêu gọi mọi người dân quan tâm, thực hiện các Chương trình hành động phòng chống HIV/AIDS.

Tại lễ mít tinh Ban chỉ đạo Phòng chống HIV/AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm tỉnh kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và mọi người dân trong tỉnh quan tâm, thực hiện các Chương trình hành động phòng chống HIV/AIDS.

Tiếp tục cam kết hành động để hỗ trợ ngày một thiết thực và hiệu quả hơn cho công cuộc phòng, chống HIV/AIDS ở Việt Nam và đảm bảo mục tiêu mọi người dân đều được tiếp cận với các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị HIV/AIDS.

Diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới Phòng chống AIDS.
Diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới Phòng chống AIDS.

Sau lễ mít tinh Ban chỉ đạo đã tổ chức diễu hành trên các trục đường chính của Tp. Vinh nhằm thu hút sự quan tâm của quần chúng nhân dân hưởng ứng, thực hiện tốt phong trào toàn dân tham gia phòng chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư, nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ, hành vi giúp đỡ người nhiễm HIV và bệnh nhân AIDS./.

Thanh Sơn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới