'Mổ xẻ' ngoại binh SLNA: Bao giờ đột phá?

(Baonghean.vn) - Sau 3 trận đấu đầu tiên tại V.League 2020, chỉ có trung vệ Gustavo Santos là làm hài lòng người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ.

Chứng kiến những gì mà bộ đôi tiền đạo Peter Onyekachi - Alagie Sosseh thể hiện trong những trận đấu vừa qua, đặc biệt là ở màn so tài với SHB Đà Nẵng (1 - 0), hôm 6/6, giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ đang cảm thấy vô cùng thất vọng. Họ chơi bóng như những cầu thủ nghiệp dư, dù nhận lương bằng ngoại tệ.

Thay vì gánh vác hàng công, Peter Onyekachi và Alagie Sosseh lại trở thành gánh nặng cho các đồng đội, những cầu thủ nội, thậm chí là những cầu thủ trẻ. Minh chứng là đến tận bây giờ, 2 ngoại binh vừa nêu chưa có nổi 1 pha lập công hay 1 đường kiến tạo thành bàn nào cho đội chủ sân Vinh. Đó cũng là lý do vì sao, SLNA đang là một trong những đội bóng có hàng công kém hiệu quả nhất tại V.League 2020 (2 bàn thắng).

Peter Onyekachi (số 22) chơi xông xáo nhưng dứt điểm kém. Ảnh: Xuân Thủy
Peter Onyekachi (số 22) chơi xông xáo nhưng dứt điểm kém. Ảnh: Xuân Thủy
Khách quan mà nói, Peter Onyekachi thi đấu rất năng nổ, với khả năng càn lướt và khuấy đảo khá tốt. Tuy nhiên, chân sút người Nigeria lại chuyền bóng và dứt điểm quá tệ. Không ít tình huống ngon ăn đã bị cầu thủ mang áo số 22 bơ một cách hết sức đáng tiếc. Điển hình như tình huống diễn ra ở phút 70, khi Peter Onyekachi sút bóng ra ngoài sau pha bứt tốc cực nhanh để đối mặt với thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh.
Dẫu sao, Peter Onyekachi còn ít nhiều để lại ấn tượng với sự xông xáo của mình, không giống như trường hợp của Alagie Sosseh, ngoại binh thuộc hàng tệ nhất từ trước đến nay của SLNA.
Vụng về, chậm chạp và vô hại là tất cả những gì cầu thủ mang áo số 9 đã thể hiện. Ngoài mái tóc dài và thân hình đồ sộ (cao 1m88, nặng 91kg), Alagie Sosseh không có điểm nào hơn được những nội binh mà HLV Ngô Quang Trường đang sở hữu.
 Alagie Sosseh (trái) như tàng hình trên sân. Ảnh: Xuân Thủy
Alagie Sosseh (trái) như tàng hình trên sân. Ảnh: Xuân Thủy
Đã đến lúc Ban huấn luyện SLNA đưa ra quyết định thanh lý hợp đồng hoặc đẩy Alagie Sosseh lên băng ghế dự bị, để trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ giàu triển vọng như Trần Đình Tiến, Trần Ngọc Ánh...  Còn nếu tiếp tục đặt niềm tin vào Alagie Sosseh, khác nào đội bóng xứ Nghệ đang chơi theo kiểu chấp người. Kiên nhẫn không có giới hạn thì dễ rơi vào tình cảnh "tiền mất, tật mang".
Không biết, đến bao giờ trên các khán đài sân Vinh mới hết những tiếng thở dài ngán ngẩm, mỗi khi các ngoại binh của đội nhà chạm bóng?.

Tin mới