MobiFone sẽ tham gia cùng tỉnh Nghệ An xây dựng thành phố thông minh

(Baonghean.vn) - Sáng 3/10, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức buổi làm việc để nghe đánh giá 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Tỉnh ủy Nghệ An và Đảng ủy Tổng công ty Viễn thông MobiFone và đề xuất nội dung phối hợp trong thời gian tới.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan. Về phía Tổng Công ty Viễn thông MobiFone có các đồng chí: Nguyễn Quang Tiến - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng Công ty; Lê Quang Minh - Giám đốc Công  ty dịch vụ MobiFone khu vực 6.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hoàng Vĩnh
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Sau 2 năm triển khai ký kết quy chế phối hợp, mối quan hệ công tác giữa Đảng ủy Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cũng như các đơn vị trực thuộc với tỉnh được gắn bó chặt chẽ; cấp ủy địa phương thực sự quan tâm đến các hoạt động chung và sản xuất, kinh doanh của các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Mobifone. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn. Ảnh Hoàng Vĩnh.
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh  phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh Hoàng Vĩnh.

Nhờ được tạo điều kiện trong công tác phát triển hạ tầng, đến nay mạng lưới của MobiFone đã phủ sóng hầu hết các địa bàn phường, xã của tỉnh. Với 276 trạm thu phát sóng đã được lắp đặt, chất lượng mạng lưới của mạng MobiFone luôn ổn định, đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng kể cả trong những đợt mưa bão, lũ lụt...Đồng thời MobiFone cũng đã cung cấp nhiều dịch vụ cho khách hàng và hỗ trợ các địa phương sử dụng một phần cơ sở hạ tầng của mình nhằm hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh quốc phòng cũng như một số mục đích hỗ trợ cộng đồng, phát triển kinh tế khu vực.

Cũng trong thời gian qua, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã tham gia đóng góp hơn 2,27 tỷ đồng hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với ngân sách nhà nước.

Mobifone Ảnh Hoàng Vĩnh
Đồng chí Nguyễn Quang Tiến - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng Công ty báo cáo kết quả 2 năm triển khai quy chế phối hợp. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả của 2 năm hợp tác thực hiện Chương trình phối hợp giữa Tổng Công ty Viễn thông MobiFone với tỉnh Nghệ An, đồng thời khẳng định, lĩnh vực Viễn thông - CNTT là một trong những lĩnh vực quan trọng được tỉnh Nghệ An ưu tiên phát triển.

Trong thời gian tới, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone và tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục triển khai sâu rộng các nội dung đã được ký kết tại quy chế phối hợp để cùng phát triển. Trong đó, tập trung phát triển hạ tầng, xây dựng thành phố thông minh thông qua việc ứng dụng CNTT.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy giao UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành phối hợp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho MobiFone điều chỉnh quy hoạch, phát triển hạ tầng trên cơ sở đảm bảo tính pháp lý; hỗ trợ để Tổng Công ty đầu tư vào Nghệ An được thuận lợi, hiệu quả. Đồng thời, tạo điều kiện để MobiFone tham gia vào việc xây dựng thành phố thông minh thông qua việc ứng dụng CNTT trên các lĩnh vực; cung cấp các dịch vụ, giải pháp về công nghệ thông tin cho các cơ quan đảng, chính quyền và các đơn vị sự nghiệp tại tỉnh.

Hoạt động của Mobifone
Đoàn viên, thanh niên của Mobifone tham gia hoạt động tuyên truyền tại TP. Vinh. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Tin mới