'Mỗi đoàn viên thanh niên là một tuyên truyền viên du lịch'

(Baonghean.vn) - Thi hình ảnh, clip du lịch đẹp và tổ chức đêm nhạc đường phố tại TX Cửa Lò, phát động phong trào 'Mỗi đoàn viên, thanh niên là một tuyên truyên viên du lịch' là những nội dung ký kết phối hợp giữa Tỉnh đoàn và Sở Du lịch về tuyên truyền, quảng bá và bảo vệ môi trường du lịch năm 2017 diễn ra sáng 18/4.

Tham dự Lễ ký kết có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh. Về phía Sở Du lịch có đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc; các phó giám đốc và các phòng, ban liên quan. Về phía Tỉnh đoàn có đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và các ban liên quan.

Toàn cảnh lễ ký kết: Ảnh: Hoài Thu
Toàn cảnh lễ ký kết: Ảnh: Hoài Thu

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ Nghệ An trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tuyên truyền, quảng bá về du lịch, văn hóa, lịch sử và con người Nghệ An, đồng thời nhằm phát huy những mặt đạt được, tạo điều kiện cho ngành Du lịch Nghệ An phát triển, thực sự trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, then chốt góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Sở Du lịch xây dựng chương trình phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá và bảo vệ môi trường du lịch. Trước mắt sẽ thí điểm phối hợp trong năm 2017.

Khách du lịch tham quan vườn quốc gia Pù Mát, huyện Con Cuông. Ảnh tư liệu
Khách du lịch tham quan Vườn Quốc gia Pù Mát, huyện Con Cuông. Ảnh tư liệu

Tại buổi lễ, hai bên đã thảo luận, góp ý xây dựng nội dung chương trình ký kết nhằm đạt hiệu quả cao nhất. Đồng chí Phạm Tuấn Vinh cho biết, lực lượng đoàn viên, thanh niên nhiều năm qua luôn xung kích, tình nguyện trong việc quảng bá hình ảnh của quê hương; tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng và giữ gìn cảnh quan xanh, sạch, đẹp tại địa phương và đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Chương trình phối hợp sẽ được ký kết theo từng năm và nhất trí chú trọng các nội dung hoạt động gồm: Tổ chức các đội tình nguyện “Tuổi trẻ Nghệ An chung tay xây dựng quê hương giàu, đẹp, văn minh” tuyên truyền, vận động du khách và cộng đồng tham gia xây dựng nếp sống văn minh và ứng xử thân thiện, có văn hóa tại các khu, điểm du lịch và những nơi diễn ra các hoạt động du lịch.

Đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn và Sở Du lịch ký kết nội dung phối hợp. Ảnh: Hoài Thu
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn và Sở Du lịch ký kết nội dung phối hợp. Ảnh: Hoài Thu

Phát động phong trào “Mỗi đoàn viên, thanh niên là một tuyên truyền viên du lịch”, khuyến khích tuổi trẻ tham gia tuyên truyền, quảng bá những nét đẹp, những giá trị văn hóa, lịch sử về đất nước, con người và của các di sản thiên nhiên, di sản văn hóa Nghệ An trên các phương tiện truyền thông.

Tổ chức các đội tình nguyện để tham gia đón, tiếp và giúp đỡ du khách trong nước và quốc tế; Tham gia các hoạt động sự kiện du lịch trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Mỗi huyện, thành, thị thành lập ít nhất 1 đội tình nguyện “Tuổi trẻ Nghệ An chung tay xây dựng quê hương giàu, đẹp văn minh” (mỗi đội khoảng 30 đoàn viên, thanh niên, sinh viên). Tổ chức cuộc thi hình ảnh, clip du lịch đẹp và tổ chức đêm nhạc đường phố tại TX. Cửa Lò.

Đối với địa bàn thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò, Tỉnh đoàn trực tiếp chỉ đạo, tuyển chọn 2 đội tình nguyện cấp tỉnh và giao cho BTV Thành đoàn Vinh, Thị đoàn Cửa Lò trực tiếp quản lý (số lượng tùy thuộc nhu cầu hoạt động).

Hoài Thu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới