Mối quan hệ giữa ông Park và HLV Hà Nội FC; Cựu tiền đạo HAGL trở thành trường hợp hiếm tại V.League

(Baonghean.vn) - Mối quan hệ giữa HLV Park Hang-seo và tân HLV Hà Nội FC; Cựu tiền đạo HAGL trở thành trường hợp hiếm có tại V.League; Atletico bỏ xa Real và Barca 5 điểm sau chiến thắng siêu kịch tính... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Mối quan hệ giữa HLV Park Hang-seo và tân HLV Hà Nội FC

HLV Park Hang-seo chính là thầy của ông Park Choong Kyun, người đang dẫn dắt Hà Nội FC hiện tại. Ngoài ra, ông Park Choong Kyun từng đến Việt Nam cách đây 22 năm.

Tính đến hiện tại, những gì người hâm mộ biết về HLV Park Choong Kyun - tân HLV Hà Nội FC chỉ qua sự nghiệp huấn luyện. Theo đó, vị HLV sinh năm 1973 này từng làm trợ lý cho HLV Choi Kang-hee ở CLB Jeonbuk Hyundai Motors và đã có 4 lần vô địch K.League (2014, 2015, 2017 và 2018) cùng một lần giành ngôi Á quân năm 2016. Trong đó thành tích nổi bật nhất là chức vô địch AFC Champions League 2016.

HLV Park Choong Kyun từng đến Việt Nam cách đây 22 năm
HLV Park Choong Kyun từng đến Việt Nam cách đây 22 năm.

Năm 2018, ông chuyển đến Trung Quốc để dẫn dắt CLB Thiên Tân Quyền Kiện (sau đổi tên thành Thiên Tân Thiên Hải). Tháng 5/2020, Thiên Tân Thiên Hải tuyên bố giải thể do gặp khó khăn về tài chính. HLV Park Choong Kyun thất nghiệp từ đó đến nay.

Nhưng một chi tiết đáng chú ý hơn là ông Park Choong Kyun còn là học trò của HLV trưởng ĐT Việt Nam, Park Hang-seo. Ông bắt đầu sự nghiệp khi 23 tuổi và chơi ở vị trí trung vệ. Từ năm 1996 đến 2001, ông khoác áo CLB Suwon Samsung Bluewings nhưng không được đá chính thường xuyên. Ông Park Choong Kyun thường tập luyện và ra sân ở các giải đấu dành cho đội dự bị. Giai đoạn này, CLB Suwon Samsung duy trì chế độ 2 đội, 1 dự bị và 1 chính thức. Người đảm trách công tác huấn luyện cho đội hình dự bị chính là HLV Park Hang-seo.

Cựu tiền đạo HAGL trở thành trường hợp hiếm có tại V.League

Felipe Martins, cựu tiền đạo HAGL trở thành trường hợp hiếm có trong lịch sử chuyển nhượng V.League khi 3 lần đến một CLB. Cụ thể ở đây là SLNA.

Tiền đạo Filipe Martins có thể xem là trường hợp hiếm có của chuyển nhượng V.League trong lịch sử khi 3 lần đầu quân cho một CLB. Anh từng thi đấu cho SLNA năm 2020, ghi được 2 bàn thắng sau 7 trận. Mùa 2021, cầu thủ này cũng được đăng ký tạm thời 2 trận khi Bruno Henrique gặp chấn thương và ghi được 1 bàn thắng trước khi rời SLNA. Và hiện tại, Felipe Martins một lần nữa vào vai diễn viên đóng thế khi SLNA gặp khốn khó.

Felipe Martins
Felipe Martins.

Do trung vệ Igor Jelic bị chấn thương trong trận đấu với Hải Phòng nên SLNA buộc phải có sự điều chỉnh ngoại binh. Cụ thể, tiền đạo ilipe Martins sẽ là người được đăng ký bổ sung tạm thời, thay cho trung vệ Igor Jelic. Theo tìm hiểu, đây chỉ là sự bổ sung tạm thời. Bởi từ nay cho đến khi thời gian chuyển nhượng giữa mùa giải khép lại (từ 26/4 đến 23/5), SLNA có thể thay đổi ý định của mình.

Cụ thể Felipe Martins có thể được chọn thay cho bất cứ cái tên nào trong 3 ngoại binh hiện tại gồm Bruno Henrique, Igor Jelic hoặc Peter chứ không mặc định thay mỗi Jelic như lúc này. Điều đó cũng khiến cho Bruno Henrique và Peter phải cố gắng nỗ lực nếu như không muốn mình trở thành “vật tế thần” của SLNA.

Filipe Martins đã có mặt tại Thanh Hóa hội quân cùng SLNA. Trong thời gian qua, cầu thủ này vẫn tập luyện đều đặn tại TP. Hồ Chí Minh chờ cơ hội thi đấu trở lại ở V.League. Như vậy, SLNA có thể thi đấu với 3 tiền đạo ngoại. Chấn thương của Văn Khánh và Igor Jelic khiến đội bóng xứ Nghệ rơi vào cảnh thiếu trung vệ trầm trọng, hiện chỉ còn Phạm Thế Nhật, Thái Bá Sang.

Trận đấu giữa Thanh Hóa và SLNA sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 2/5.

Atletico bỏ xa Real và Barca 5 điểm sau chiến thắng siêu kịch tính

Marcos Llorente là cái tên sáng nhất trận khi anh vừa là người hùng với một bàn thắng song cũng là người phạm lỗi dẫn đến quả penalty cho Elche ở phút chính thức cuối cùng của hiệp 2. May thay, Atletico vẫn giành chiến thắng 1-0 để chiếm thế thượng phong trong cuộc đua vô địch La Liga với Real, Barca và thậm chí cả Sevilla.

Atletico tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga.
Atletico tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga.

Với kết quả Atletico đánh bại Elche 1-0 ở vòng 34 La Liga, qua đó tạm thời nới rộng cách biệt với Real và Barca lên thành 5 điểm. Giờ đây, Atletico sẽ ngồi xem hai ông lớn này thi đấu và biết đâu trước áp lực hiện tại, có thể sẽ xuất hiện thêm các cú sốc.

Havertz lập cú đúp, Chelsea lại "bắt nạt" Fulham

Không có bất ngờ nào xảy ra ở trận Chelsea vs Fulham (vòng 34 Premier League), khi The Blues như thường lệ vẫn tỏ ra quá mạnh so với đối thủ đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng. Nhờ cú đúp của tiền vệ Kai Havertz, Chelsea đã đánh bại Fulham lần thứ 7 liên tiếp để kiếm trọn 3 điểm trên sân nhà.

Havertz ghi cả 2 bàn giúp Chelsea giành chiến thắng
Havertz ghi cả 2 bàn giúp Chelsea giành chiến thắng,

Với thắng lợi nhẹ nhàng trước Fulham, họ tiếp tục có mặt trong top 4 BXH và tạm nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 5 là West Ham lên thành 6 điểm (61 so với 55).

Tin mới