Mới ra tù đã nhận đưa ma túy từ Nghệ An vào Đà Nẵng chỉ với 1 triệu đồng

(Baonghean.vn) - Mới chấp hành xong bản án liên quan đến ma túy, nhưng khi được bạn tù nhờ mua giúp “hàng” sẽ nhận được 1 triệu đồng tiền công Moong Thoong Phết đã đồng ý.

Sáng 29/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Moong Thoong Phết (SN 1977), trú xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Phết từng bị TAND huyện Nam Giang (Quảng Nam) xử phạt 7 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong thời gian thi hành án tại Trại giam An Điềm (Bộ Công an), Phết quen người đàn ông tên A Ly. Tháng 11/2018, trong quá trình làm phục vụ quán ăn ở TP Đà Nẵng, Phết gặp lại bạn tù. Lúc này,  A Ly dặn “khi nào về Kỳ Sơn thì mua giúp 6 triệu đồng tiền ma túy sẽ trả 1 triệu đồng tiền công”. Phết đồng ý.

Bị cáo Moong Thoong Phết tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ
Bị cáo Moong Thoong Phết tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ

Khoảng tháng 2/2019, Phết về quê ăn tết. Đầu tháng 3, A Ly gọi điện cho Phết hẹn khi nào vào Đà Nẵng thì gặp nhau ở bến xe. Phết hẹn ngày 15/3 sẽ vào.

Để có “hàng” giao cho bạn, chiều 14/3 Phết đi xe máy đến nhà vợ ở xã Lượng Minh, huyện Tương Dương tìm mua ma túy. Khi đi qua bản Đứa xã Lượng Minh, thấy hai người đàn ông Mông đi xe máy ngược chiều, Phết ra tín hiệu thì họ dừng xe lại. Phết hỏi “có ma túy không?”. Một trong hai người nói “còn một cục” và đồng ý bán cho Phết với giá 5,7 triệu đồng.

Sau khi có được ma túy, Phết đem giấu trong bụi cây ở bản Minh Tiến, xã Lượng Minh. Đến 23h cùng ngày, Phết điện cho em trai nhờ chở ra bắt xe đi Đà Nẵng. Trước khi em trai đến, Phết đã kịp lấy ma túy cất giấu trong người.

Khi xe máy chở Phết đi đến khu vực bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu (Kỳ Sơn) thì bị Công an huyện Kỳ Sơn bắt quả tang. Tang vật thu được là 3 gói ma túy, có tổng khối lượng 82,55 gam.

Tại tòa, Moong Thoong Phết thành khẩn khai báo, khai nhận mọi hành vi phạm tội. Phết khai không quen biết hai người bán ma túy, chỉ tình cờ hỏi và được bán. 1 triệu đồng tiền công mà A Ly hứa trả bị cáo chưa nhận được.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Moong Thoong Phết 17 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tin mới