Món quà 8/3 xúc động của Văn Đức U23

“Phía sau gương mặt lạnh lùng và những phút hết mình trên sân cỏ, Đức là một người tình cảm. Đặc biệt, Đức không bao giờ quên chúc mừng mẹ trong các ngày lễ, Tết như ngày 8/3", bà Bùi Thị Hiền, mẹ cầu thủ Phan Văn Đức, chia sẻ.

Sau giải U23 Châu Á, Phan Văn Đức cũng như nhiều cầu thủ U23 Việt Nam được đông đảo hâm mộ biết đến. Không ít khán giả còn tìm đến tận nhà cầu thủ này ở Yên Thành, Nghệ An để chia vui, chúc mừng.

“Sự quan tâm ấy đối với Đức khiến tôi thấy hạnh phúc. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn nhắc con không được ngủ quên trên chiến thắng mà phải lấy đó làm động lực để phấn đấu nhiều hơn”, bà Bùi Thị Hiền - mẹ cầu thủ Phan Văn Đức, chia sẻ trong cuộc trò chuyện với phóng viên.

Món quà 8/3 xúc động của Văn Đức U23 ảnh 1
Mẹ cầu thủ Phan Văn Đức chia sẻ những kỷ niệm về con. Ảnh: Vũ Lụa

Lo lắng cho con là vậy nhưng bà Hiền cho biết, Đức là người tự lập và có quyết tâm rất cao.

“Từ nhỏ, Đức đã có niềm đam mê lớn với bóng đá. Tuy nhiên lúc đó, tôi không để ý. Tôi chỉ thấy Đức tập đá bóng suốt ngày ở sân. Nếu không đá với anh trai, Đức lại đi đá với bạn. Đến khi Đức tham gia thi đấu ở giải của huyện, tỉnh tôi mới biết cháu có năng khiếu với môn thể thao này.

Năm học lớp 5, Đức được đề nghị lên TP Vinh (Nghệ An) để tập luyện và học tập. Tôi đã rất lo. Tuy nhiên vì Đức quyết tâm nên tôi đồng ý và đặt niềm tin ở con”, bà Hiền nói.

Bà Hiền cho biết, khi Đức còn nhỏ, cuộc sống gia đình có nhiều khó khăn. Bố Đức phải vào Bình Dương làm việc từ khi cầu thủ này 4 tuổi. Bà Hiền ở nhà chăm lo cho 2 con và gánh vác công việc ruộng đồng.

“Lúc đó nhà tôi có 4 sào ruộng, một mình tôi cày, cấy. Biết mẹ vất vả, Đức và anh trai khá tự giác trong công việc nhà cửa. Chuyện nấu ăn hay quét dọn, giặt quần áo... Đức có thể lo chu toàn. Tuy nhiên nhiều lúc thương con, tôi vẫn cố gắng đỡ đần”, mẹ Phan Văn Đức chia sẻ khi những ký ức một thời ùa về.

Món quà 8/3 xúc động của Văn Đức U23 ảnh 2
"Phía sau gương mặt lạnh lùng, Đức là người sống tình cảm", bà Hiền cho biết. Ảnh: Vũ Lụa

Bà Hiền cho biết, Đức có gương mặt lạnh lùng. Thế nhưng thực tế, cầu thủ này sống rất tình cảm: “Kể từ khi gia nhập CLB Sông Lam Nghệ An đến nay, mỗi lần về gặp mẹ, việc đầu tiên Đức làm là ôm mẹ. Tối đến, 2 anh em còn tranh ngủ với mẹ.

Ngày lễ, bao giờ Đức cũng nhắn tin chúc mừng, thậm chí cẩn thận chọn quà tặng mẹ. Tôi nhớ nhất là món quà Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 cách đây 2 năm của Đức”, bà Hiền tiếp tục chia sẻ.

Khi đó, vợ chồng bà Hiền đang ở Bình Dương và Đức cũng vào đây để thi đấu với CLB Becamex Bình Dương. Tuy nhiên Đức không được về nhà với bố mẹ mà phải ở khách sạn với CLB.

Đúng ngày 8/3, cầu thủ này nhắn tin chúc mừng mẹ nhưng không nói đến chuyện tặng quà.  Ngày mùng 10/3, bà Hiền vào sân xem Văn Đức đá bóng. Đá bóng xong, Đức hẹn mẹ về khách sạn vì có việc cần nói.

“Vào đến phòng khách sạn, Đức lấy ra 1 đôi giày rồi bảo: "Con mua món quà này từ sớm nhưng vì điều kiện nên con không thể tặng mẹ đúng ngày lễ”, bà Hiền xúc động nhớ lại.

Theo bà Hiền, đôi giày không phải món quà đầu của Đức. Trước đó, Đức đã nhiều lần mua quà tặng mẹ, khi thì cái áo, lúc là đôi dép… Và lần nào cũng vậy, cầu thủ này thường giữ bí mật đến phút chót.

Tuy nhiên lần này, việc Đức bận thi đấu nhưng vẫn chuẩn bị quà 8/3 cho mẹ khiến bà Hiền vô cùng cảm động.

“Điều đó cho thấy, Đức không chỉ sống tình cảm mà còn đã thực sự trưởng thành. Con đã biết sống có trách nhiệm với người thân, gia đình của mình”, người mẹ xứ Nghệ nói về con với giọng tự hào.

Tin mới