Mong muốn tiếp nhận nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 6

(Baonghean.vn) - Đó là nhấn mạnh của đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trong bài khai mạc kỳ họp thứ 6, HĐND khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 vào sáng 18/7.
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khai mạc kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ảnh: Thành Cường.
Khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn khẳng định, trong 6 tháng đầu năm 2018, với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh có những chuyển biến tích cực, nhiều chỉ tiêu tăng so với cùng kỳ năm trước và tăng so với những năm gần đây, công tác đối ngoại đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, vị thế của tỉnh tiếp tục được nâng lên.

Khẳng định nhiều khó khăn, thách thức vẫn còn, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn, nhấn mạnh đạt được các mục tiêu chỉ tiêu của Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 mà HĐND tỉnh đã đề ra, đòi hỏi cần phải tiếp tục có sự lãnh đạo, chỉ đạo với những quyết sách đúng đắn, phù hợp của các cấp, các ngành và hệ thống chính trị.

Quang cảnh kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ảnh Thành Cường
Quang cảnh kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ảnh: Thành Cường.

Và tại kỳ họp này, thực hiện chức năng giám sát, HĐND tỉnh sẽ thực hiện việc xem xét, thảo luận báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp 6 tháng cuối năm 2018; các báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các cơ quan tư pháp; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; báo cáo của Đoàn giám sát HĐND tỉnh về kết quả giám sát chuyên đề; nghe Thông báo về hoạt động của Mặt trận Tổ quốc tham gia xây dựng chính quyền và ý kiến, kiến nghị của nhân dân địa phương, đồng thời tiến hành chất vấn về một số vấn đề nổi lên mà đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và cử tri tỉnh nhà quan tâm.

Về chức năng quyết định, trên cơ sở xem xét các tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh sẽ thảo luận, thông qua 20 nghị quyết trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, tư pháp và công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của Hội đồng nhân dân tỉnh. Các nội dung này đã được chuẩn bị nghiêm túc, công phu, bảo đảm chất lượng và tiến độ.

Thông qua tiếp xúc cử tri, cử tri Hưng Nguyên kiến nghị nhiều vấn đề về kinh tế - xã hội. Ảnh: Minh Chi
Thông qua hội nghị tiếp xúc cử tri, cử tri kiến nghị nhiều vấn đề về kinh tế - xã hội. Trong ảnh, cử tri huyện Hưng Nguyên kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh tại hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 6 khóa XVII. Ảnh: Minh Chi

Để đảm bảo kỳ họp đạt chất lượng, thực hiện đúng chương trình đề ra chỉ trong khoảng thời gian 2 ngày rưỡi, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu tài liệu, đồng thời phát huy dân chủ, tích cực thảo luận, chất vấn, đóng góp nhiều ý kiến, góp phần vào sự thành công của kỳ họp, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng, lòng mong đợi của cử tri và nhân dân tỉnh nhà. Đối với các vị khách mời dự đề nghị tích cực đóng góp ý kiến cho kỳ họp; đối với các vị Ủy viên UBND tỉnh, lãnh đạo sở, ban, ngành tham dự kỳ họp đầy đủ, giải đáp và trả lời chất vấn về những vấn đề có liên quan đến ngành, lĩnh vực mà mình phụ trách.

Để góp phần vào sự thành công của kỳ họp, trong thời gian diễn ra kỳ họp, HĐND tỉnh mở 3 đường dây điện thoại trực tuyến, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn mong muốn tiếp nhận nhiều ý kiến, kiến nghị, đề xuất của cử tri gửi đến kỳ họp.

Kỳ họp thứ 6 duy trì 3 đường dây nóng và bố trí bộ phận tiếp dân để tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của cử tri và nhân dân trong tỉnh gửi đến kỳ họp: 02383.598.828; 02383.598.800; 02383.598.747.

Tin mới