Moskva cảnh báo Washington trước các động thái vội vàng mới ở Syria

Liên bang Nga coi tuyên bố mới đây về Syria của cố vấn an ninh quốc gia John Bolton của Tổng thống Hoa Kỳ là nguy cơ đe dọa và tối hậu thư – đây có vẻ là ngôn ngữ duy nhất hiện nay của Hoa Kỳ.
Thủ đô Moskva
Thủ đô Moskva
Đến lượt mình, Moskva cảnh báo Washington và các đồng minh trước các động thái mới về Syria, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết.

Trước thềm cuộc gặp với Thư ký Hội đồng an ninh Nga Nikolai Patrushev, Bolton nói với các phóng viên tại Geneva rằng "Hoa Kỳ nhìn thấy kế hoạch của chính quyền Syria là đang tiếp tục tấn công quân sự ở tỉnh Idlib" và Hoa Kỳ sẽ đáp trả mạnh mẽ "nếu chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học."

Mỹ đưa tàu khu trục vào Vịnh Ba Tư để tấn công Syria
Mỹ đưa tàu khu trục vào Vịnh Ba Tư để tấn công Syria
Sau đó, hãng tin Bloomberg, dẫn nguồn cho hay rằng trong cuộc đàm phán, Bolton tuyên bố với Thư ký Hội đồng An ninh Nga rằng  Washington sẵn sàng giáng đòn tấn công quân sự vào các lực lượng chính phủ Syria mạnh hơn trước đây, nếu họ sử dụng vũ khí hóa học.

"Chúng tôi đã nghe tối hậu thư của Washington, kể cả những tuyên bố công khai, điều đó không ảnh hưởng đến quyết tâm của chúng tôi tiếp tục chủ trương loại bỏ hoàn toàn hang ổ của chủ nghĩa khủng bố ở Syria và đưa nước này trở lại cuộc sống bình thường" — ông Ryabkov nói. "Chúng tôi cảnh báo Mỹ và các đồng minh của họ trước các động thái vội vàng mới" — Thứ trưởng Ngoại giao Nga cho biết thêm.

Tin mới